DANH MỤC TOUR    
DA NANG XANH
Tour Đà Nẵng Thái Lan
tour đà nẵng
Tour Đà Nẵng Singapore Malaysia

Việt Nam có 2 món lọt Top 50 món ngon nhất thế giới

Chuyên trang du lịch của CNN mới đây đã thực hiện một cuộc khảo sát với sự giúp đỡ của hàng chục ngàn người nhằm tìm ra những món ăn được yêu thích trên thế giới. Và thật bất ngờ khi phở và gỏi cuốn - hai món ăn đường phố của Việt Nam đã vinh dự xuất hiện trong danh sách này.

Từ lâu ẩm thực đã được xem là ngôn ngữ thứ hai của mỗi quốc gia, là thứ đại diện cho văn hoá của mỗi vùng đất. Nếu như nhắc đến Mỹ là nhớ đến văn hoá thức ăn nhanh không lẫn vào đâu được, nhắc đến Nhật là nghĩ ngay đến những món ăn tươi sống được chế biến tinh tế, cầu kì thì với ẩm thực Việt Nam, đó chính là sự đa dạng trong món ăn cũng như cách nêm nếm đậm đà, nhiều màu sắc. 
Cách đây không lâu, chuyên trang Du lịch của tạp chí CNN đã thực hiện một cuộc khảo sát với sự giúp đỡ của hàng ngàn thực khách đến từ khắp nơi nhằm tìm ra 50 món ăn ngon nhất trên thế giới. Và thật bất ngờ, phở và gỏi cuốn của Việt Nam đã vinh dự lần lượt xuất hiện tại vị trí 28 và 30 trong bảng danh sách này.
Gỏi cuốn của Việt Nam được gọi bằng cái tên "summer roll" và được đánh giá là một món ăn nhanh có sức hấp dẫn khó cưỡng. "Gỏi cuốn thường được làm từ thịt heo, tôm, các loại rau tươi, bún gạo và nhiều thành phần khác. Tất cả được cuốn trong bánh tráng. 

goi-cuon-viet-nam
Dù là món thịt nhưng gỏi cuốn tạo cảm giác nhẹ nhàng khi thưởng thức chứ không bị nặng nề như những món khác. Ăn gỏi cuốn thì phải chấm với nước sốt ngọt được rắc kèm với đậu phộng, rất tuyệt vời!" 
Nói về phở, CNN nhận xét: "Đây chính là món ăn quốc dân của Việt Nam nhưng thường lại bị người nước ngoài phát âm sai, đọc là "fuh" mới đúng. Một phần phở sẽ được làm từ những nguyên liệu như phở tươi, một vài loại thảo mộc kèm với thịt bò hoặc thịt gà. Ăn rất thơm, ngon và mọi thứ đều cân bằng".  

pho-viet-nam
Xuất hiện trong danh sách này còn có nhiều món ăn quen thuộc khác như Tom yum của Thái Lan; khoai tây chiên của Anh; cơm gà của Singapore; taco của Mexico; bánh donut của Mỹ; hamburger của Đức; sushi của Nhật Bản... 
Đánh bại hàng loạt những đối thủ nặng kí khác, cà ri Massaman - một món ăn có nguồn gốc ở miền Nam Thái Lan đã bất ngờ vươn lên vị trí số 1 và trở thành món ăn được yêu thích nhất trên toàn thế giới. Nguyên liệu chính làm nên món ăn thần thánh này là thịt bò (đôi khi là thịt vịt) và đậu hũ. Loại nước sốt ăn kèm với món này được làm từ nước dừa, đậu phộng, khoai tây, sốt me... chính là thứ làm nên sức hấp dẫn của món ăn này. 

Source: Kenh14

Tour Đà Nẵng 3 ngày 2 đêmTour Đà Nẵng 4 ngày 3 đêmTour Singapore từ Đà Nẵng

Danh mục tour