DANH MỤC TOUR    
DA NANG XANH
tour đà nẵng
Tour Đà Nẵng Thái Lan
Tour Đà Nẵng Singapore Malaysia

Những địa điểm nổi bật khi du lịch Quảng Bình

Cách Đà Nẵng gần 300km về phía bắc, dải đất Quảng Bình trải ra như một bức tranh hoành tráng về non xanh nước biếc. Phong cảnh ở đây thật kỳ vĩ, sơn thuỷ hữu tình

Bờ biển Quảng Bình có những bãi cát vàng óng ánh dưới rừng dương xanh với nhiều bãi tắm đẹp, nước biển lung linh màu ngọc bích và chưa bị ô nhiễm. Quảng Bình có các danh thắng nổi tiếng như động Phong Nha, động Tiên Sơn, rừng nguyên sinh trong khu bảo tồn Phong Nha – Kẻ Bàng, bãi biển Nhật Lệ, Đá Nhảy, Suối nước nóng Bang v.v… trong đó động Phong Nha là một trong những hang động lớn và đẹp nhất ở Việt Nam.

Dưới đây là một vài nơi mà bạn không nên bỏ qua khi tới du lịch tour du lịch Đà Nẵng Quảng Bình:

1. Quảng Bình Quan

Quảng Bình quan là một trong những biểu tượng lịch sử của Quảng Bình. Quảng Bình quan nằm ở trung tâm phường Hải Đình giữa bốn ngả đường: phía Tây là đường đi lên Đức Ninh, phía Đông là đường Mẹ Suốt đi xuống bến sông Nhật Lệ, phía Bắc là đường đi Hà Nội, phía Nam là đường đi Huế.

Quảng Bình Quan cũng có nhiều tên gọi. Người thì nói đó là cửa vào dinh Quảng Bình, người thì nói Cổng Bình Quan. Trong sách Đại Nam Nhất Thống Chí có ghi lại rằng: “cửa quan dài hai trượng 1 thước, rộng hai trượng 5 thước; thành ngoài bảo vệ cửa quan dài 14 trượng 6 thước cao 3 thước, năm Minh Mệnh thứ (1826) xây gạch đá...”.

Quảng Bình quan nguyên là một cổng thành của thành Đồng Hới, hệ thống thành lũy cổ bảo vệ kinh đô Phú Xuân. Phía trước có đường hào chạy ngoài thành, có cầu gạch bắc qua hào, ... Đến năm 1954, quân đội Pháp phá hủy hoàn toàn Quảng Bình quan khi rút khỏi Đồng Hới. Sau hòa bình lập lại, Nhà nước đã cho xây dựng lại gần giống như cũ. Năm 1965, chiến tranh phá hoại, bị máy bay Mỹ phá tan. Hiện nay, Quảng Bình quan đã được phục chế lại gần đúng như cũ.

2. Phong Nha - Kẻ Bàng

Phong Nha - Kẻ Bàng là một thắng cảnh thiên nhiên mà tạo hoá đã ban tặng cho người dân Quảng Bình, một mảnh đất gắn liền với những chiến tích anh hùng lịch sử. Nơi đây, sự giao hoà của rừng nguyên sinh và sông Son, cùng với động khô và động nước tạo nên một bức tranh thuỷ mặc làm say lòng người. Phong Nha - Kẻ Bàng đã được tổ chức văn hoá thế giới UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới ngày 5/7/2003.

Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng có tổng diện tích 85.754 ha còn trong Động Phong Nha có  chiều dài 7.729 mét, có 14 hang, có dòng sông ngầm dài 13.969 mét mới lung linh kỳ ảo và rực rỡ nhất. Cửa động cao khoảng 10 mét, rộng 25 mét. Từ phía trên, nhũ đá nhỏ xuống trông như những giọt sương khổng lồ đang tan chảy… Động Phong Nha có hai phần: động khô và động nước. Động khô nằm ở độ cao 200m, theo các nhà địa lý học, từ xa xưa dòng sông ngầm đã cạn nước, chỉ còn lại những vòm đá trắng và cột đá xanh ngọc bích. Các thạch nhũ trong động Phong Nha trải qua hàng triệu năm kiến tạo từ đá vôi dạng karst, bị nước mưa thẩm thấu, hoà tan và chảy xuống từ nóc hang tạo thành những nhũ đá vô cùng lạ mắt như sư tử, ngai vàng, Đức Phật... Nước mưa tiếp tục rơi xuống đáy hang, kết canxi tạo ra măng đá. Những phiến đá, măng đá, nhũ đá, sông ngầm muôn hình muôn vẻ lung linh kỳ vĩ. Dường như Phong Nha là nơi hội tụ tất cả vẻ đẹp hoàn mỹ nhất của thiên nhiên và là nơi trí tưởng tượng được thăng hoa nhất.

Tháng 4 - 1997, một cuộc hội thảo khoa học về di tích danh thắng Phong Nha - Xuân Sơn được tổ chức tại Quảng Bình. Kết quả nghiên cứu khảo sát cho biết Phong Nha có 7 cái nhất:

     1. Hang nước dài nhất (Hang Vòm-28km)

     2. Cửa hang cao và rộng nhất

     3. Bãi cát và đá rộng đẹp nhất

     4. Hồ ngầm đẹp nhất

     5. Thạch nhũ tráng lệ và kỳ ảo nhất

     6. Dòng sông ngầm dài nhất Việt Nam (13.969 m)

     7. Hang khô rộng và đẹp nhất.

3. Động Thiên Đường

Động Thiên Đường là một kỳ quan trong lòng di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng. Nằm ở độ cao 360m so với mặt nước biển. Động Thiên Đường được ví như: “Vườn địa đàng ở chốn trần gian” đã được Hiệp hội Hang động Hoàng Gia Anh khảo sát, thám hiểm và đưa ra kết quả hết sức bất ngờ với chiều dài lên tới 31,4km; chiều cao từ 40 đến 100m chiều rộng dao động từ 30m đến 150m.

Tour Đà Nẵng đi động thiên đường sẽ giúp đoàn thám hiểm hang động khô dài nhất Châu Á, đặc biệt là hệ thống măng đá, nhũ đá ở đây có vẻ đẹp lung linh, huyền ảo, ngoài sức tưởng tượng của con người…

4. Suối nước khoáng nóng Bang

Suối Bang thuộc xã Kim Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ, cách trung tâm thành phố Đồng Hới gần 60 Km về phía Tây Nam. Đây là nguồn nước khoáng nóng duy nhất tại Việt Nam có nhiệt độ sôi kỷ lục 105 độ C với nhiều nguyên tố vi lượng quý hiếm, có tác dụng chửa bệnh rất tốt. Đặc biệt ở đây có con suối ngoằn nghoèo uốn lượn với dòng nước khoáng chạy thành dòng như là vô tận, vừa lộ thiên, vừa bí hiểm. Dòng nước khoáng càng đi lên đầu nguồn nhiệt độ càng cao đến 1050C, bốc toả hơi nước mờ ảo như những làn khói hư thực của chốn bồng lai.

5. Vực Quành

Khu du lịch sinh thái văn hoá Vực Quành được ví như một bảo tàng lịch sử chiến tranh ngoài trời. Nằm trên đường Hồ Chí Minh, cách TP. Đồng Hới khoảng 7 km về phía Tây ở đây, mỗi hiện vật, mỗi tấc đất, ngọn cỏ, hòn đá... cũng là minh chứng nhắc lại cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau một thời đạn bom chiến tranh khốc liệt và tinh thần quật cường bất khuất của con người Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, là địa chỉ độc đáo, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.

6. Biển Nhật Lệ

Bãi biển Nhật Lệ là tên một bãi biển tại Thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Bãi biển Nhật Lệ tọa lạc tại cửa sông Nhật Lệ. Bãi biển Nhật Lệ được thiên nhiên ban tặng bãi cát trắng và nước biển trong xanh còn hoang sơ. Để phục vụ du khách đến tắm biển tại khu vực này, một số dự án khu nghỉ mát biển đã được đầu tư xây dựng ở khu vực Bảo Ninh đối diện với bãi tắm Nhật Lệ qua sông Nhật Lệ.

7. Đá Nhảy

Đá Nhảy là một thắng cảnh đẹp tại huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, cách Đồng Hới 40 km về phía Bắc. Ở đây có bãi biển đẹp và cảnh dãy núi đá bị biển xâm thực với những mỏm đá nhô ra biển muôn hình muôn vẻ. Đây là một trong những tuyến điểm du lịch quan trọng của tỉnh Quảng Bình. Năm 1842, vua Thiệu Trị đã dừng chân ở đây và cho khắc bia kỷ niệm.

Dưới chân đèo Lý Hoà, chỗ giáp giữa biển với núi có một bãi đá có rất nhiều đá to, nhỏ, thấp, cao. Mỗi khi có sóng xô, trông đá như những con cóc lớn nhảy trên sóng, tạo nên hàng loạt âm thanh rì rào khác nhau. Có lẽ vì vậy mà cái tên Đá Nhảy được ra đời từ đó để ghi dấu nét riêng của bãi biển này.

8. Sơn Đoòng

Nằm trong vùng lõi Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng. Hang Sơn Đoòng là một phần của hệ thống ngầm nối với hơn 150 động khác ở Việt Nam tọa lạc gần biên giới với Lào. Hang Sơn Đoòng có chiều dài 7,3 km, cao 150 m, rộng 200 m, được đánh giá là hang động lớn nhất thế giới, với hệ thống thạch nhũ tráng lệ, bộ sưu tập ngọc trai đẹp mắt cùng với khu rừng nhiệt đới nguyên sinh có một không hai trong lòng hang.

Ngoài ra ở một số đoạn hang Sơn Đoòng có kích thước lớn tới 140 m x 140 m, trong đó có các cột nhũ đá cao tới 14 m. Một bức ảnh lộng lẫy do nhiếp ảnh gia Carsten Peter chụp vào tháng 5 năm 2010 ghi nhận đoạn hang có bề rộng khoảng 91,44 m, vòm hang cao gần 243,84 m - có thể chứa lọt một tòa nhà cao 40 tầng của thành phố New York (Mỹ).

Trong hang các nhà nghiên cứu còn tìm thấy một dòng sông ngầm dài 2,5 km và có cả những cột nhũ đá cao tới 70 m.

9. Suối nước Moọc

Đến với Suối nước Moọc du khách sẽ được khám phá sự đa dạng và quí hiếm của di sản thiên nhiên thế giới trên một con đường mòn vào sâu trong rừng. Để đến với Suối nước Moọc bạn phải đi qua một khu rừng đá vôi rậm rạp, dọc theo những con suối nhỏ róc rách của Suối nước Moọc và dòng sông Chày. Ngoài cơ hội tìm hiểu về Vườn quốc gia và sự đa dạng sinh học của vùng này, bạn còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo của một số loài chim, màu sắc sặc sỡ của các loài bướm, chuồn chuồn và sự đa dạng của một quần thể thực vật (bao gồm cả các loài hoa phong lan nổi tiếng). Bạn có thể thư giản và tận hưởng những giây phút thoải mái khi đắm mình trong dòng nước mát tuyệt vời, nơi hợp lưu giữa Suối nước Moọc và dòng Sông Chày.

Chuyến du lịch sẽ mang lại cho bạn những giây phút khó quên và những kinh nghiệm quí báu về hệ sinh thái rừng trên núi đá vôi điển hình của Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Tham khảo thêm các tour ghép: tour đà nẵng huế 1 ngày, tour ghép đà nẵng 3 ngày 2 đêm, tour ghép đoàn đà nẵng 4 ngày 3 đêm

Danh mục tour