DANH MỤC TOUR    
DA NANG XANH
Tour Đà Nẵng Singapore Malaysia
Tour Đà Nẵng Thái Lan
tour đà nẵng

Những địa điểm du lịch lý tưởng cho dịp tết nguyên đán 2016

Tết nguyên đán 2016 này bạn đã có địa điểm du lịch lý tưởng nào cùng gia đình và bạn bè chưa. Dưới đây sẽ là những gợi ý của Đà Nẵng Xanh giúp bạn tìm được một địa điểm thích hợp để du lịch trong dịp đầu năm mới.

Du lịch miền Bắc

Miền Bắc là lựa chọn hợp lý cho chuyến du lịch trong dịp Tết nguyên đán. Người dân nơi đây hay đi lễ chùa, vãn cảnh theo phong tục tập quán từ lâu đời hoặc về quê, đi chúc Tết họ hàng, bạn bè. Một số bạn trẻ lại lựa chọn cho mình điểm đến mới lạ, hoang sơ và ít có dấu chân du lịch để được tự do thả hồn vào thiên nhiên.

Đồng Văn, Hà Giang

Hà Giang là điểm đến đẹp vào dịp mùa xuân khi hoa đào hồng, lê, mận trắng bên bức tường đá bao quanh ngôi nhà trình tường của người dân tộc. Những đứa trẻ với áo váy hoa văn, họa tiết đầy sắc màu vùng cao vui đùa trên cánh đồng hoa cải vàng. Hay một sáng bình minh sương mờ giăng trên những dãy núi… Dường như không ở đâu bạn có thể cảm nhận được sức xuân mãnh liệt đến thế. Đây là điểm đến số một dành cho những tâm hồn thích khám phá, yêu thiên nhiên.

Lưu ý: Đừng quên ghé vào một gia đình người H’Mông để uống chén rượu ngô ấm nóng, hay ngồi quây quần bên bếp lửa nghi ngút khói củi, để cảm nhận trọn vẹn hơi ấm vùng cao.

Mộc Châu, Sơn La

Cao nguyên Mộc Châu những ngày trước Tết nguyên đán là thời điểm đẹp nhất. Khi cái giá rét tê cứng chân tay tràn về cũng là lúc những nụ hoa mận trong rừng bung cánh. Nếu đã quen với hình ảnh một thảo nguyên trong lành, cây chè xanh phủ kín những quả đồi, hay cánh đồng ngập cải trắng…, bạn sẽ còn phải sững sờ và ngây ngất trước hình ảnh bức tranh thung lũng được tô trắng bởi hoa mận. Cả đất trời, hoa cỏ, ong bướm chỉ có vài ngày ngắn ngủi để gặp nhau và yêu thương sau một năm dài chờ đợi. Mộc Châu vào mùa xuân là điểm đến thứ hai để bạn tìm thấy hơi thở, sức sống mãnh liệt của vùng cao.

Từ đoạn Loóng Luông (Vân Hồ) cho tới những cánh đồng mận trên đường từ thị trấn nông trường Mộc Châu đi Ngũ Động Bản Ôn, bạn sẽ gặp nhiều ngôi nhà lẩn khuất trong rừng hoa mận, hay những đứa trẻ vùng cao mặc váy xòe nô đùa dưới gốc cây.

Sa Pa, Lào Cai

Sa Pa sẽ vắng vẻ hơn khi người dân xa xứ làm việc ở đây trở về gia đình ăn Tết. Đây là một dịp lý tưởng cho nhưng đôi vợ chồng trẻ, các cặp du khách đi chơi vào dịp Tết. Vẫn là những thửa ruộng bậc thang trùng điệp, dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, những bản làng người dân tộc vùng cao dưới thung lũng... nhưng mọi thứ mới mẻ, căng tràn hơn khi vào mùa xuân.

Yên Tử, Quảng Ninh

Là nơi khởi nguồn của dòng thiền Trúc Lâm, Yên Tử là vùng đất thiêng liêng, nơi hàng trăm nghìn Phật tử hành hương về mỗi dịp đầu Xuân. Ngay sau đêm 30 Tết đã có người leo lên đỉnh chùa Đồng (ngôi chùa ở trên đỉnh núi) vừa để vãn cảnh, vừa để cầu may mắn, bình an cho gia đình. Đây là một trong những nét đẹp theo phong tục “đầu năm lễ chùa” của người dân miền Bắc. Bạn có thể thử thách sức khỏe bằng việc leo bộ lên đỉnh núi hoặc đi cáp treo. Tuy nhiên người dân quan niệm, đi Yên Tử nên leo bộ để thể hiện lòng thành. Hòa mình vào với dòng người, với náo nức, với khói hương, lòng thành kính, cùng cảnh núi non, mây trời… sẽ là một trong những trải nghiệm đầy tươi mới dịp đầu năm.

Lưu ý: ngày mùng 10/1 âm lịch chính thức khai hội, nhưng Yên Tử bắt đầu đông đúc từ ngay ngày trước đó. Vì vậy, bạn nên đi Yên Tử sớm hơn hoặc sau ngày 15 âm lịch.

Tràng An, Ninh Bình

Chùa Bái Đính và Tràng An là địa điểm du lịch tâm linh và vãn cảnh đầu xuân hấp dẫn không chỉ riêng Ninh Bình mà còn của cả miền Bắc. Tràng An với cảnh núi non, sông nước hòa quyện được biết đến là một trong những di sản mới của Việt Nam. Chèo thuyền dọc trên con sông là một trải nghiệm thú vị. Chùa Bái Đính với khuôn viên rộng, những ngôi chùa khang trang, bức tượng Phật cao lớn được mạ vàng… là một trong những điểm đến tâm linh hấp dẫn.

Lưu ý: bạn có thể kết hợp một chuyến Bái Đính, Ninh Bình với đền Trần ở Nam Định để hành trình tâm linh đầu xuân thêm trọn vẹn.

Du lịch miền Trung

Miền Trung với Huế - Đà Nẵng - Hội An là ba điểm đến liền kề và đẹp nhất. Bạn có thể kết hợp du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm qua ba thành phố này.

Huế, Thừa Thiên Huế

Với những di sản như Đại Nội, hay các điểm du lịch cổ kính như chùa Thiên Mụ, lăng Tự Đức, Khải Định... thành phố Huế là điểm đến thích hợp để du lịch miền Trung dịp Tết nguyên đán. Đến đây bạn đừng quên ăn món cơm hến ở cồn hến, đặc sản của vùng đất thừa thiên.

Đà Nẵng

Đà Nẵng, thành phố của những cây cầu với cảnh bình minh trên biển Mỹ Khê, núi Sơn Trà, chùa Linh Ứng, núi Ngũ Hành Sơn, cầu sông Hàn, cầu Rồng, đèo Hải Vân... hấp dẫn cả bốn mùa. Dịp Tết nguyên đán bạn sẽ có nhiều thời gian để khám phá các điểm đến khác, hay trải nghiệm chạy xe qua con đèo Hải Vân từng được mệnh danh là "Đệ nhất hùng quan".

Hội An, Quảng Nam

Phố cổ Hội An là điểm đến được nhiều du khách yêu thích nhất. Phố cổ nhỏ như lòng bàn tay, với những ngôi nhà màu vàng, xanh mái đã ngả màu cổ kính. Món cao lầu ngon thứ thiệt. Bánh mì Phượng và Madame Khánh nổi tiếng ngon nhất thế giới, hay con sông Thu Bồn mệnh danh là Venice của châu Á vào ban đêm.

Đà Lạt, Lâm Đồng

Không còn gì tuyệt vời hơn nếu được tới đây vào mùa xuân với một nửa của mình. Đà Lạt với vẻ đẹp bình yên, những con đường trên phố núi với hương sắc hoa xuân sẽ khiến lòng bạn mê đắm. Việc cần làm là thuê một chiếc xe máy, đi tham quan suối Vàng, Lang Biang, đồi chè Cầu Đất… để ngắm một Đà Lạt rực rỡ và ngập tràn sức sống.

Miền Tây

Miền Tây với những con người hiếu khách, cảnh quan bình dị, vườn cây trái trĩu quả, cảnh sông nước yên bình... cũng là điểm đến đặc biệt dành cho dịp Tết.  Bạn có thể đến Cà Mau kết hợp chinh phục vùng đất Mũi hay đến Cần Thơ, Long Xuyên để đi chợ nổi trên sông. Nhưng dù đi đâu, vui nhất vẫn là được tham gia sinh hoạt, những bữa ăn nhậu trong gia đình người bản xứ. Vì vậy, bạn nhớ liên hệ một người thân hay bạn bè trước khi đi du lịch ở đây và đừng quên ghé thăm gia đình họ.

Mỗi địa điểm sẽ có những đặc trưng và vẻ đẹp riêng, mong rằng với những gợi ý trên của chúng tôi bạn sẽ có một chuyến du lịch đầu năm thật tuyệt vời nhé.

Tham khảo thêm các tour: Tour ghép Đà Nẵng Hội AnTour Đà Nẵng Huế 1 ngàyTour ghép Đà Nẵng Cù Lao Chàm

Danh mục tour