DANH MỤC TOUR    
DA NANG XANH
Tour Đà Nẵng Thái Lan
Tour Đà Nẵng Singapore Malaysia
tour đà nẵng

Những cách bán hàng quan điện thoại hiệu quả nhất - Phần 1

Từ việc gửi điện tín và gửi thư trực tiếp cho đến tiếp thị email, các buổi triển lãm thương mại và gặp mặt, nhân viên bán hàng làm rất nhiều việc để tránh phải thực hiện những cuộc gọi ngẫu nhiên (cold call)

Thực tế là ngay cả trong thế giới internet của chúng ta, rất ít công cụ có hiệu quả và thiết yếu hơn chiếc điện thoại trong việc tạo ra doanh số bán hàng và các cuộc hẹn bán hàng. Và chúng ta không coi trọng việc tận dụng các cuộc gọi ngẫu nhiên để có thể gia tăng doanh số.

Vậy vấn đề là gì? Vì lý do nào đó, các cuộc gọi ngẫu nhiên thường gây lo ngại. Có lẽ nỗi lo ngại đó hình thành từ một thực tế là hầu hết chúng ta, lúc này hay lúc khác, đã từng phản ứng gay gắt với một người gọi cắt ngang bữa tối hoặc gọi ngay giữa một cuộc họp gia đình chỉ để hỏi: “Bạn muốn tiết kiệm tiền điện thoại như thế nào?”. Chắc chắn sẽ bị cúp máy.

Dưới đây là 10 mẹo giúp bạn thực hiện thành công các cuộc gọi ngẫu nhiên.
1. Vượt qua nỗi lo ngại
ky nang ban hang qua dien thoai
Đây không phải một vấn đề cá nhân. Đối với người nhận cuộc gọi, bạn chỉ là giọng nói phát ra từ một thiết bị nhỏ bằng nhựa, là một người đã cắt ngang bất cứ việc gì họ đang làm. Dù họ có đối xử với bạn tệ hại như thế nào, hãy nhớ rằng ngay khi cuộc gọi kết thúc, họ sẽ quên bạn, vì vậy bạn cũng có thể quên họ. Hãy hiểu rằng việc thực hiện cuộc gọi ngẫu nhiên là một trò chơi đếm số. Bạn cần phải có đủ số câu trả lời “không” để đến được với câu trả lời “có”. Khi nhìn theo cách này, “không” chỉ đơn giản là tiến thêm một bước nữa để thành “có”.

 Một khi bạn vượt qua được nỗi lo ngại của việc thực hiện cuộc gọi, có một số thủ thuật và mẹo sẽ giúp bạn làm việc này hiệu quả hơn.
2. Tiềm năng
Việc tạo ra tiềm năng là cả một chủ đề riêng, vì vậy để cho ngắn gọn chúng ta sẽ giả sử bạn đã xác định được danh sách khách hàng mục tiêu để gọi.
tiem nang cua viec ban hang qua dien thoai
3. Lên kế hoạch gọi điện thoại
Dành đủ thời gian để có thể bắt nhịp – ít nhất hai tiếng cho mỗi nhóm. Và đặt mục tiêu số cuộc gọi thực hiện được. Thường thì các cuộc gọi buổi sáng có kết quả tốt hơn so với buổi chiều, nhưng gọi ngoài giờ làm việc cũng có thể cho kết quả rất tốt. Lưu ý là chúng ta không nói rằng nên tránh gọi vào những khung giờ khác. Nhiều cuộc gọi hơn tương đương với doanh số bán hàng cao hơn. Thậm chí bạn có thể có được những cuộc gọi thành công trong ngày nghỉ.

4. Lên kế hoạch cho mỗi cuộc gọi
Mục tiêu là gì? Thường thì bạn sẽ không giới thiệu bản thân, mô tả sản phẩm và thực hiện bán hàng chỉ trong một cuộc gọi duy nhất. Cuộc gọi điển hình sẽ chỉ giới hạn ở một trong các mục tiêu trên. Vì vậy, nếu mục tiêu của bạn là sắp xếp một cuộc hẹn bán hàng, hãy viết kịch bản tập trung vào mục tiêu này và tuân thủ kịch bản. Tránh để bị lôi kéo vào cuộc thảo luận ngoài lề sẽ giúp cải thiện tỷ lệ thành công và xây dựng uy tín với khách hàng, vì họ sẽ nhận ra rằng bạn cũng là một chuyên gia rất bận rộn.
ke hoach cho cuoc goi
5. Giọng nói
Các doanh nhân có thể lịch sự đối với người nghiệp dư, nhưng họ muốn làm kinh doanh với các chuyên gia khác. Giọng nói của bạn có thể truyền đạt một trong hai điều đó. Nếu bạn đang lo lắng, giọng nói của bạn sẽ cao hơn. Ngoài ra, căng thẳng làm tăng tốc độ mà chúng ta nói. Cố gắng chống lại xu hướng này. Trước khi bạn gọi, hãy hạ thấp giọng nói của bạn. Nghĩ về bản thân như là một người rất quan trọng để gọi cho một người quan trọng. Nói những lời đầu tiên của bạn một cách chậm rãi hơn. Hãy lịch sự nhưng đừng quá “ngọt ngào”. Hãy nhớ rằng, bạn rất quan trọng. Ngoài ra, hãy mỉm cười khi bạn nói. Điều này sẽ tăng thêm sự ấm áp cho giọng nói của bạn.

Xem tiếp phần 2 :  http://www.danangxanh.vn/tin-tuc/nhung-cach-ban-hang-quan-dien-thoai-hieu-qua-nhat-phan-2-970.html

Tổng hợp từ www.entrepreneur.com
Nguồn: http://blog.bizweb.vn

Danh mục tour