DANH MỤC TOUR    
DA NANG XANH
tour đà nẵng
Tour Đà Nẵng Thái Lan
Tour Đà Nẵng Singapore Malaysia

Nghệ thuật vẽ tranh trên bánh

Vào dịp xuân về, ngoài các loại bánh truyền thống thì Trung Quốc còn rất nhiều loại bánh khác không chỉ ngon mà còn bắt mắt.
Hàng năm vào lễ hội mùa xuân, tại một ngôi làng thuộc thị trấn Zhuqiao, thành phố Lai Châu, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc người dân nô nức làm bánh đón xuân về. Đây không chỉ là những chiếc bánh ngon miệng mà nó còn là một tác phẩm nghệ thuật.

Đầu tiên những chiếc bánh này được nặn theo nhiều hình khác nhau, được hấp lên và sau đó người ta vẽ trang trí những hình hoa lá với màu sắc sống động.

 

Những chiếc bánh được trang trí cầu kỳ, bắt mắt.

Những chiếc bánh mùa xuân của thị trấn Zhuqiao này có lịch sử lâu đời, là một nét văn hóa ẩm thực của người dân. Hình dáng và trang trí bánh mang ý nghĩa may mắn, cát tường cho năm mới. Những loại bánh này thường được làm vào dịp Tết, các dịp lễ hội, đám cưới hay các sự kiện quan trọng khác. Bánh mùa xuân của thị trấn Zhuqiao đã được chọn là di sản văn hóa phi vật thể cấp tỉnh của Sơn Đông, Trung Quốc.

Bánh hình rồng biểu tượng cho quyền lực và sức mạnh.

Những chiếc bánh mùa xuân phần lớn sẽ là hình tròn truyền thống. Ngoài ra chúng còn được nặn theo nhiều hình khác nhau như: cá chép, con  rồng, con thỏ… là những linh vật tượng trưng cho sự may mắn trong năm mới.

Màu sắc bánh rất sặc sỡ và bắt mắt.

Bánh hình cá chép mang nhiều ý nghĩa tốt lành. Cá chép là biểu tượng cho sự kiên trì, bền chí, linh thiêng, cao quý. Trong làm ăn buôn bán, cá chép đại diện cho Thuỷ khí tức là nguồn tài lộc dồi dào. Cá chữ Hán âm đọc là "Yu" đồng âm với "dư", do đó, cá còn biểu trưng cho sự dư dả tiền bạc.

Nguồn theo: Vnexpress

 

Danh mục tour