DANH MỤC TOUR    
DA NANG XANH
Tour Đà Nẵng Singapore Malaysia
Tour Đà Nẵng Thái Lan
tour đà nẵng

Lộ diện hình ảnh Bến du thuyền tương lai

Sáng 22-4, Sở Xây dựng Đà Nẵng tổ chức cuộc họp xét duyệt phương án “Biểu tượng du thuyền Đà Nẵng”. Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch Hội đồng giám khảo chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo của Sở Xây dựng, đến nay có 27 phương án tham gia cuộc thi, trong đó có 24 phương án hợp lệ được chọn. Sau khi các thành viên hội đồng ban giám khảo xem xét, phân tích bình luận và tiến hành chấm điểm độc lập, đã chọn được 10 phương án có điểm số cao nhất vào vòng trong, trong đó phương án PT3561 – biểu tượng mang hình dáng mũi thuyền được 8/8 phiếu bình chọn. Đây cũng là phương án đẹp và khả thi nhất

Vị trí xây dựng công trình “Biểu tượng du thuyền Đà Nẵng” nằm ở bờ Đông sông Hàn (thuộc phường An Hải Tây, quận Sơn Trà), trong ranh giới khu quy hoạch chi tiết xây dựng bến du thuyền Marina của Công ty cổ phần đầu tư DHC, và nằm ở khoảng giữa cầu Sông Hàn và cầu Rồng
Theo nhiệm vụ thiết kế được nêu ra cho các đơn vị dự thi, “Biểu tượng Du thuyền Đà Nẵng” có chiều cao tối đa 20m trên diện tích khu đất thiết kế khoảng 100 – 150m2. Đây là công trình có tính chất kết hợp giữa kiến trúc và điêu khắc nhằm tạo nên hình ảnh đặc trưng cho du thuyền thuyền trên sông và biển của Đà Nẵng. Công năng của công trình có thể bao gồm một số chức năng về ngắm cảnh quan sông Hàn, địa điểm chụp hình của du khách.

Bến du thuyền sẽ được xây dựng tại dự án bến du thuyền và câu lạc bộ thể thao dưới nước ở địa điểm giáp vỉa hè đường Trần Hưng Đạo (bờ Đông sông Hàn, thuộc phường An Hải Tây, quận Sơn Trà).
Dự kiến ngày 26/4 đến, TP Đà Nẵng sẽ khởi công xây dựng công trình và ngày 28/4 sẽ công bố “Biểu tượng du thuyền Đà Nẵng” để tiến hành xây dựng.

Hình ảnh phương án có nhiều khả năng trở thành bến du thuyền Đà Nẵng tương lai:

ben thuyen da nang

ve du thuyen da nang

du thuyen da nang
Theo thiết kế của PT3561, xuất phát từ ý tưởng xung quanh công trình là những cảnh đẹp mang tới nét đặc trưng của Đà Nẵng như cầu Sông Hàn, cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý, đặc biệt là dòng sông Hàn thơ mộng.

Ý tưởng chủ đạo lấy vật liệu kính phản chiếu làm vật liệu chính kết hợp với ánh sáng với bề mặt cong tạo nên hiệu ứng đặc biệt, làm điểm nhấn cho cảnh quan xung quanh có thể đổi màu sắc cho biểu tượng phục vụ cho các ngày lễ hội, trình chiếu và truyền tải thông tin, tạo hiệu ứng hấp dẫn cho người dân và du khách.
Hình khối của công trình được thiết kế từ những đường cong mềm mại của cánh buồm no gió nhưng vẫn hòa vào đó những hình ảnh của sự mạnh mẽ vươn lên từ một nền tảng vững chắc. Phần đầu của biểu tượng mang hình dáng của mũi thuyền với ý nghĩa định hướng cho toàn bộ công trình. Vị trí này được sử dụng làm nơi ngắm cảnh, nhờ việc lắp các bậc thang di động tại đây giúp tạo điều kiện thuận tiện cho việc sử dụng mà không ảnh hưởng đến biểu tượng...

Nguồn: Công An Đà Nẵng

Danh mục tour