DANH MỤC TOUR    
DA NANG XANH
Tour Đà Nẵng Singapore Malaysia
tour đà nẵng
Tour Đà Nẵng Thái Lan

Khu du tích Tân Trào

Khu du tích Tân Trào đón hơn 400.000 lượt khách tham quan Bà Hoàng Như Loan, Giám đốc Ban Quản lý Khu di tích quốc gia đặc biệt Tân Trào (Tuyên Quang) cho biết: Tính từ đầu tháng 8 đến nay, Khu di tích đã đón gần 50.000 lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan, tăng gần 20.000 lượt so với tháng 7; nâng tổng số lượt khách đến tham quan Khu di tích từ đầu năm đến nay lên hơn 400.000 lượt.

Khu di tích quốc gia đặc biệt Tân Trào có tổng diện tích 2.500ha, nằm trên diện tích 10 xã của hai huyện Sơn Dương và Yên Sơn.
Xã Tân Trào, huyện Sơn Dương đã được Bác Hồ chọn làm “Thủ đô Khu giải phóng,” căn cứ địa Cách mạng của cả nước. Tại đây đã diễn ra những sự kiện lịch sử có ý nghĩa quyết định thắng lợi của cách mạng tháng Tám năm 1945 như Hội nghị cán bộ toàn quốc của Đảng, quyết định Tổng khởi nghĩa giành chính quyền trong cả nước, thành lập Ủy ban khởi nghĩa toàn quốc...

Những năm gần đây, để phát huy giá trị của Khu di tích, tỉnh Tuyên Quang đã quy hoạch tổng thể Khu du di tích quốc gia đặc biệt Tân Trào định hướng đến năm 2020. Bên cạnh đó, tỉnh còn đầu tư hơn 4,77 tỷ đồng tu bổ, chống xuống cấp đình Tân Trào, đình Hồng Thái, đình Thanh La; tổ chức sưu tầm các tài liệu, hiện vật lịch sử cách mạng để trưng bày tại bảo tàng Tân Trào...

Năm 2013, Khu di tích phấn đấu đón 600.000 lượt khách thăm quan (chiếm 75% lượng khác du lịch thăm quan tỉnh Tuyên Quang).

(Nguồn: TCDL)

Danh mục tour