DANH MỤC TOUR    
DA NANG XANH
Tour Đà Nẵng Singapore Malaysia
Tour Đà Nẵng Thái Lan
tour đà nẵng

Khai mạc hội thi hướng dẫn viên du lịch Đà Nẵng

Sáng 20-9, 53 thí sinh là hướng dẫn viên du lịch của các công ty lữ hành, hướng dẫn viên tự do trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và các tỉnh khu vực miền Trung-Tây Nguyên cùng tranh tài trong Hội thi

“Hướng dẫn viên du lịch Đà Nẵng mở rộng 2014”, do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng phối hợp với Hội Lữ hành và Câu lạc bộ Hướng dẫn viên du lịch Đà Nẵng tổ chức.

Các thí sinh được tuyển chọn qua hai vòng sơ khảo với phần thi thuyết minh theo băng hình về tuyến, khu, điểm du lịch và phần thi kiến thức chung về lĩnh vực địa lý, lịch sử, văn hóa kèm nghiệp vụ hướng dẫn và xử lý tình huống. Riêng các hướng dẫn viên du lịch quốc tế phải thi thêm phần ngoại ngữ.

10 thí sinh có số điểm cao nhất của trong phần dành cho hướng dẫn viên quốc tế và hướng dẫn viên nội địa sẽ dự vòng chung kết với phần thi hùng biện theo ngôn ngữ được ghi trên thẻ hướng dẫn viên du lịch, trả lời câu hỏi của giám khảo và thi tài năng hướng dẫn để phân định các giải thưởng nhất, nhì, ba và khuyến khích.

Hội thi là sân chơi lành mạnh, bổ ích, thiết thực, tạo cơ hội để các thí sinh thể hiện tài năng cũng như trau dồi, bổ sung kiến thức nhằm nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng hướng dẫn du lịch, góp phần thực hiện sứ mệnh là nhà ngoại giao giới thiệu hình ảnh, nét đẹp, văn hóa về con người và đất nước Việt Nam nói chung, thành phố Đà Nẵng nói riêng đến với du khách trong và ngoài nước.

Được biết, hội thi diễn ra đến hết ngày 22-9 và sẽ duy trì trong những năm tiếp theo nhằm góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ hướng dẫn viên và tăng cường mối quan hệ giữa các cơ quan quản lý Nhà nước, Hội lữ hành, Câu lạc bộ Hướng dẫn viên du lịch, các doanh nghiệp du lịch với các hướng dẫn viên, từ đó đưa ngành du lịch thành phố ngày càng phát triển.

Nguồn: https://www.cst.danang.gov.vn

Danh mục tour