DANH MỤC TOUR    
DA NANG XANH
Tour Đà Nẵng Singapore Malaysia
Tour Đà Nẵng Thái Lan
tour đà nẵng

Huế đã hoàn thành trùng tu hai công trình của lăng Tự Đức

Hai công trình Xung Khiêm Tạ và Dũ Khiêm Tạ đã được hoàn tất việc trùng tu và đưa vào sử dụng, đón khách tham quan. Riêng hạng mục cuối - Khiêm Cung Môn dự kiến sẽ hoàn thiện vào cuối năm 2015.

Các công trình di tích Dũ Khiêm Tạ, Xung Khiêm Tạ, Khiêm Cung Môn nằm trong tổng thể kiến trúc lăng Tự Đức, được xây dựng từ năm 1864. Trải qua nhiều biến cố lịch sử, nhất là giai đoạn từ 1945 đến nay, lăng Tự Đức hầu như chỉ được tu bổ mang tính chất gia cố, bảo tồn cấp thiết, chưa tương xứng với giá trị của di tích. Điều đáng quan tâm là các kết cấu chính của di tích chủ yếu làm bằng gỗ, mái lợp ngói, nằm trên mặt hồ nước, lại ở vào vùng thời tiết hết sức khắc nghiệt do thường xuyên bị ảnh hưởng do mưa bão.

Công trình Xung Khiêm Tạ và Dũ Khiêm Tạ thuộc gói thầu số 5 trong dự án bảo tồn, tu bổ, phục hồi di tích lăng Tự Đức - hạng mục: Xung Khiêm Tạ, Dũ Khiêm Tạ và Khiêm Cung Môn, có tổng mức đầu tư 27,374 tỷ đồng, được khởi công vào ngày 22/5/2013. Công trình Xung Khiêm Tạ có diện tích hơn 204m2, Dũ Khiêm Tạ có diện tích hơn 46m2 và Khiêm Cung Môn có diện tích hơn 143m2. Tất cả hệ khung mái được phục hồi bằng gỗ kiền, mái lợp ngói liệt hoàng lưu ly hoặc lợp ngói ống âm dương hoàng lưu ly.

Hai công trình được hoàn thành có ý nghĩa to lớn trong việc nâng cao chất lượng phục vụ du khách và tập trung đẩy lùi không gian hoang phế, trả lại vẻ đẹp thơ mộng của di tích lăng Tự Đức Khiêm Lăng, góp phần gìn giữ, bảo tồn và phát huy giá trị của Quần thể di tích Cố đô Huế và xây các tour Huế giá trị nhất.

Đặt tour Đà Nẵng, Tour Bà Nà, Tour ghép Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm

Nguồn: cinet.vn

Danh mục tour