DANH MỤC TOUR    
DA NANG XANH
tour đà nẵng
Tour Đà Nẵng Singapore Malaysia
Tour Đà Nẵng Thái Lan

Hành trang cho chuyến du lịch miền Tây

Nếu như đến miền Bắc ban sẽ bị ngẫn ngơ với vẻ đẹp của núi rừng cao nguyên: Sa Pa, Hà Giang, Mộc Châu,.. miền Trung với vẻ đẹp của các bãi biển đầy nắng gió thì miền Tây sẽ giúp bạn thêm nhiều trải nghiệm về cuộc sống của người dân bên dòng sông Cửu Long hiền hòa, bồi đáp nên vùng đồng bằng rộng lớn nồi tiếng là vựa trái cây của cả nước. 

Đến miền Tây bạn sẽ có cơ hội viếng thăm và thỏa sức thưởng thức các loại trái cây sum xuê ngay tại vườn, được tắm sông, bắt cá hay lênh đênh trên phiên chợ nổi của bến Ninh Kiều nồi tiếng. Bạn sẽ cảm nhận được văn hóa buôn bán trên sông, cách người dân miền tây sống chung với sông nước. Cùng Đà Nẵng Xanh tìm hiểu những hành trang cần thiết cho chuyến du lịch miền Tây nhé.

Chuẩn bị hành trang

Miền Tây rất nhiều muỗi nên thuốc chống muỗi là hành trang không thể thiếu trong chiếc balo của bạn. Ban đêm nếu không may bạn quên thoa kem chống muỗi thì cứ y như rằng bạn đã trở thành con mồi béo bở của chúng. Hơn nữa ở đây còn có các loại con trùng: bọ xít, mồng, ong,.. bạn hay đem theo một chai diệt con trùng phòng khi bị tấn công.

Về miền Tây không thể bỏ qua trải nghiệm thú vị soi ếch, nhái bắt cá ban đêm nên bạn cần một chiếc đèn pin thật sáng làm trợ thủ trên đường. Ngoài ra ở miền Tây đường cũng không tốt cho lắm, và ít có đèn đường, nên dùng đèn pin đi dường cũng là một ý không tồi.

Vào buổi tối miền Tây tắt điện rất sớm, các hàng quán cũng không nhiều nên bạn hãy mang theo những vật dụng cá nhân đầy đủ, nếu không mang theo bạn phải đi một đoạn đường xa mới có thể tìm được.

Đường đi

Đường về miền Tây xuôi theo quốc lộ 1A nói chung đường khá phẳng. Từ Sài gòn tới địa phận Tiền Giang đường tốt có con lươn không có ổ gà, ổ chó. Từ Cai Lậy xuôi về các tỉnh khác thì đường có đoạn có con lươn có đoạn không, chất lượng nói chung cũng dễ đi. Đặc biệt ban đêm không có đèn đường nên các bạn cần chú ý.

Các con đường nội tỉnh vào các vùng sâu sông nước có đặc tính giống nhau là nhỏ, hẹp, quanh co, gần sông, kênh, không có đèn đường. Trên đường hiến có cây xăng nên các bạn cần đổ xăng đầy bình và chuẩn bị xăng trước khi đi.

Chú ý chạy chậm ở miền Tây vì bạn sẽ gặp nhiều cầu hẹp, không có lang cang. Nếu gặp cầu khỉ thì bạn phải gửi xe đi bộ qua.

Trong chuyến đi miền Tây, chắc chắn bạn sẽ đi tàu, nếu gặp cảnh chen chúc, lúc này bạn nên cố gắng tìm một chỗ tốt. Lên tàu bạn sẽ được phát một chiếc áo phao, hãy nhớ mang vào mà đừng chủ quan nhé.

Ăn uống

Về các món đặc sản Miền Tây thì nhiều vô kể nhưng theo mình các món chế biền từ lươn, ếch, nhái, cá đồng, rắn… là các món mà bạn nên thử. Chắc chắn sẽ ngon hơn khi bạn ăn ở Sài Gòn, vì ở Sài gòn phần lớn là do con người nuôi, ở Miền Tây nguyên liệu là tự nhiên.

Để đảm bảo bạn nên hỏi giá trước. Bạn nên ăn ở các quán nhỏ ở làng, xóm chắc chắn ngon mà rẻ, không nên ghé các quán ven đường vị bạn sẽ bị chém. Khi ăn bạn đừng tỏ ra mình là dân du lịch vì người miền Tây họ thích “chém” dân du lịch lắm.

Ngủ nghỉ

Ở miền Tây khá vắng, kẻ trộm có xu hướng về các tỉnh này ngày càng nhiều nên nếu bạn chọn hình thức ngủ bụi là không nên chút nào.

Việc xin ngủ nhờ ở nhà dân cũng không dễ dàng, bởi người dân họ rất ngại người lạ, không biết có phải là cướp hay không nên họ sẽ không dám cho ở. Bạn có thể tìm nhà người quen xin ở nhờ.

Nhưng cách tốt nhật bạn vẫn nên tìm nhà nghỉ hoặc khách sạn gần đó, bạn nên tìm các khách sạn gần nơi nơi tham quan để tiện đường.

Các hoạt động ở miền Tây

Trải nghiệm sông nước sẽ là trải nghiệm bạ nhất định phải thử khi đến miền Tây. Bạn có thể tham quan chợ nổi, tham quan vườn trái cây. Một hoạt động thú vị khác vào mùa nước nồi là tắm đồng, soi cá sông.

Tham quan rừng, các vườn chim. Hoạt động này cũng là đặc trung của du lịch sinh thái ở Miền Tây. Tham quan các di tích đền chùa: ở miền Tây có rất nhiều di tích đền chùa, tùy theo điểm đến mà bạn lên lịch tham quan cho mình.

Danh mục tour