DANH MỤC TOUR    
DA NANG XANH
Tour Đà Nẵng Thái Lan
Tour Đà Nẵng Singapore Malaysia
tour đà nẵng

Đà Nẵng đã có máy bán nước tự động giá rẻ

Những chiếc máy bán nước tự động đã không còn là hình ảnh “xa xỉ” chỉ thấy trên phim ảnh nước ngoài. Giờ đây, người dân và du khách đến Đà Nẵng có thể dễ dàng bắt gặp và sử dụng chiếc máy hiện đại này ngay trên… vỉa hè hằng ngày họ vẫn đi qua.

Với cách sử dụng đơn giản, chỉ cần nhét tiền vào máy và chọn loại nước mà bạn muốn mua, máy sẽ nhả ra chai nước bạn cần và trả lại đúng số tiền thừa cho bạn. Những chiếc máy bán nước tự động ngay từ khi xuất hiện đã nhanh chóng chiếm được thiện cảm của đông đảo người dân và du khách tại TP Đà Nẵng. 

Trên tuyến đường Bạch Đằng dọc sông Hàn, hay đường Phạm Văn Đồng dọc bãi biển Mỹ Khê (Đà Nẵng), nhiều người dễ dàng bắt gặp những chiếc máy bán nước tự động “lặng lẽ” phục vụ khách hàng từ sáng sớm đến tận khuya.

Ngoài cách mua – bán đặc biệt này, máy bán nước tự động còn rất được ưa chuộng bởi những chai nước khi đến tay khách hàng đều mát lạnh với giá cả hợp lí. Ngay trên tuyến đường Bạch Đằng bạn có thể mua được chai nước lọc giá 5.000 đồng, các loại nước ngọt giá chỉ 10.000 đồng, giá cả rẻ mà rất tiện lợi.

Bắt đầu xuất hiện ở Đà Nẵng từ đầu năm 2014, đến nay thành phố đã có 6 máy bán nước tự động, được lắp đặt ở những địa điểm có đông người dân và du khách tới lui như: công viên biển Phạm Văn Đồng, dọc tuyến đường Bạch Đằng, nhà ga Đà Nẵng…

Những chiếc máy bán nước tự động có thể nhận tiền giấy, tiền polyme mệnh giá 10.000 đồng, 20.000 đồng; hoặc tiền xu mệnh giá 1.000 đồng, 2.000 đồng, 5.000 đồng. Nhưng có một điểm đặc biệt là khi trả lại tiền thừa cho khách, máy chỉ trả hoàn toàn bằng những đồng tiền xu. Điều này khiến một số người cảm thấy bất tiện, vì tiền xu đã không còn được lưu thông trên thị trường.

Nhưng bên cạnh đó, rất nhiều người dân, du khách trong và ngoài nước lại tỏ vẻ thích thú khi được cầm những đồng tiền xu trên tay.

Được biết, “cha đẻ” của những chiếc máy bán nước tự động là anh Đinh Quang Minh (Giám đốc Công ty máy bán hàng tự động Minh Lâm). Anh Minh chia sẻ, từ rất lâu rồi anh luôn mong muốn Việt Nam có những máy bán nước tự động như nước ngoài, để người dân và du khách được thoải mái sử dụng dịch vụ tiện ích, hiện đại, giảm bớt tình trạng bán hàng rong đeo bám, chặt chém khách hàng tại những nơi công cộng, những địa điểm du lịch. “Những thực trạng tiêu cực đó không chỉ khiến người dân và du khách chịu nhiều thiệt thòi, mà hình ảnh du lịch Việt Nam cũng bị xấu đi”.

Quyết tâm thực hiện mong muốn của mình, năm 2013, anh Minh bắt tay vào tập trung tìm hiểu, nghiên cứu. Và để cho ra những chiếc máy bán nước tự động mang thương hiệu “Made in Việt Nam”, anh đã phải dày công chọn mua từng bộ phận của chiếc máy từ nhiều nước trên thế giới về lắp ráp, chỉnh sửa, thậm chí là… phá hỏng máy.

“Ban đầu tôi dự định sẽ lắp đặt những máy bán nước tự động này tại TP. HCM. Nhưng do gặp quá nhiều khó khăn trong thủ tục hành chính, đến lúc gần như đã tuyệt vọng, tôi quyết định gửi công văn về UBND thành phố Đà Nẵng qua đường bưu điện. Thật bất ngờ, chỉ sau 3 ngày, tôi đã được đại diện thành phố Đà Nẵng mời về tiến hành khảo sát và lắp đặt. Tôi rất vui mừng vì đến nay, những máy bán nước tự động đã và đang hoạt động rất tốt, nhận được sự hưởng ứng tích cực từ mọi người”, anh Minh tâm sự.

Anh Minh đang xin phép thành phố để mở rộng số lượng máy bán nước tự động đến các địa điểm như bến xe, bệnh viện, trường đại học. Dự kiến đến tháng 10/2015, Đà Nẵng sẽ có tổng cộng 13 máy bán nước tự động tại các vỉa hè, nhà ga, công viên, đầu cầu quay sông Hàn, phía trước Bảo tàng Chăm, lối dẫn vào cầu Tình yêu… để có thể phục vụ người dân và du khách một cách thuận tiện hơn.

Danh mục tour