DANH MỤC TOUR    
DA NANG XANH
tour đà nẵng
Tour Đà Nẵng Singapore Malaysia
Tour Đà Nẵng Thái Lan

Chia sẻ mẹo giúp du khách săn vé máy bay giá rẻ

Lên lịch trình nối chuyến, gộp chuyến hay chờ các đợt khuyến mại là một số kinh nghiệm dễ áp dụng để du khách kiếm được những tấm vé có giá rẻ hơn.

Dưới đây là các chia sẻ của một phượt thủ đến từ Sài Gòn, thường xuyên săn vé rẻ để đi du lịch trong và ngoài nước. Những bí quyết này hầu hết áp dụng với các hãng hàng không giá rẻ như AirAsia ở châu Á, EasyJet ở châu Âu, Virgin America ở Bắc Mỹ...

Gộp các chuyến cùng thời điểm để tiết kiệm chiều đi về

Nhiều chặng bay có giá rẻ đều quá cảnh ở sân bay Kuala Lumpur, Malaysia. Vì vậy nếu bạn dự định đi Boracay, Bali và Maldives, giá vé tương ứng từ 132 USD, 122 USD, 168 USD.

Danh sách chuyến bay dự kiến đi và mua vé của một hãng hàng không giá rẻ.

Nếu có thể, bạn hãy gộp cả 3 chuyến đi vào làm một, cùng vòng về quá cảnh tại Kuala Lumpur. Bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền kha khá từ 4 lần bay đi và về từ Sài Gòn đến Kuala Lumpur.

Chờ đợi các đợt khuyến mại

Thông thường với những tấm vé rẻ "siêu khuyến mãi" với giá 0 đồng (áp thuế sân bay vào vẫn rẻ), bạn chỉ có thể mua với ngày đi rất xa thời điểm thanh toán. Có những chuyến bay thời điểm mua và khởi hành cách nhau một năm là chuyện khá bình thường.

Ví dụ, bạn chọn chuyến bay đi Yogyakarta, Indonesia vào cuối tháng 9/2016 thì vé thường được mua vào đợt khuyến mãi vé 0 đồng vào thời điểm này. Vì vậy, nếu được bạn hãy mua trước vé để dành năm sau đi. Và khi lỡ quên thì các hãng hàng không đã có e-mail nhắc nhở bạn.

Tìm kiếm hành trình nối chuyến rẻ hơn bay thẳng

Ví dụ bạn muốn đến Sri Lanka, nếu bay thẳng từ Sài Gòn đi Colombo (Sri Lanka) bạn sẽ mất 89 USD. Tuy nhiên, bạn có thể quá cảnh ở Kuala Lumpur, Malaysia (26 USD), rồi nối chuyến đi Colombo (50 USD) với giá rẻ hơn 13 USD cho mỗi chiều. Như vậy hai chiều bay đi và về của bạn sẽ tiết kiệm được 26 USD.

Tìm hiểu thông tin thời tiết trước khi đặt vé

Nhiều bạn sẽ thắc mắc rằng trời nắng hay mưa bão có liên quan gì tới chuyện vé máy bay, thực tế thì thời tiết ảnh hưởng khá nhiều. Thông thường những "chuyên gia" săn vé rẻ hay đặt các chuyến bay nối chuyến của nhiều hãng khác nhau. Vì vậy việc lưu ý thời gian bay nếu vào mùa mưa bão liên miên hay núi lửa hoạt động cũng là một vấn đề.

Ví dụ các nước khu vực Đông Nam Á thường có mưa bão từ tháng 6 đến tháng 9, nên các chuyến bay bị hoãn, hủy vì lý do thời tiết xấu có khả năng xảy ra rất cao. Nếu chuyến đầu tiên bị hủy, hẳn nhiên bạn sẽ không được nối vào chuyến sau của hãng khác. Và vậy bạn rất dễ mất không tiền vé cũng như nhỡ chuyến đi.

Đăng ký khách hàng thường xuyên của các hãng hàng không

Là thành viên của một chương trình khách hàng thường xuyên luôn đem lại nhiều lợi ích như các chương trình tặng điểm, khuyến mãi... nhân các dịp lễ, ngày kỷ niệm. Sự tiện lợi này hơn rất nhiều so với thành viên bình thường. Ngay cả vài năm mới đi một chuyến, bạn vẫn nên dành ra vài phút đăng ký thành viên những chương trình khách hàng thường xuyên. Không quá mất công và thời gian mà lợi ích có được rất lâu dài.

Nguồn: http://dulichvietnam.com.vn/

Danh mục tour