DANH MỤC TOUR    
DA NANG XANH
Tour Đà Nẵng Singapore Malaysia
Tour Đà Nẵng Thái Lan
tour đà nẵng

Cầu Rồng sẽ phun lửa, phun nước trên nền nhạc

UBND thành phố Đà Nẵng vừa tổ chức buổi họp với Sở Giao thông vận tải, Sở Văn hóa - thể thao - du lịch và các đơn vị tư vấn bàn phương án thêm nhạc nền khi cầu Rồng phun lửa, phun nước tạo điểm nhấn cho sản phẩm du lịch đặc biệt hấp dẫn du khách đến với Đà thành này.

Theo đó, đơn vị tư vấn thiết kế âm nhạc nền cho cầu Rồng Đà Nẵng phun lửa, phun nước đưa ra ra 3 kịch bản nhạc nền với các chủ đề “Hào khí Đông A”, “Huyền thoại Rồng Tiên” và “Nhịp điệu thành phố”. Cả 3 kịch bản nhạc nền đều được xây dựng với cùng ý tưởng có 3 phân đoạn mở màn, cao trào, và kết thúc với độ dài nhạc nền khớp với thời gian ánh sáng chạy từ đuôi rồng đến đầu rồng để màn trình diễn cầu Rồng phun lửa, phun nước thêm sinh động, lôi cuốn người xem.

Về hệ thống âm thanh, có hai phương án được đưa ra. Một là, lắp đặt loa cố định trên các cột đèn chiếu sáng rải rác dọc hai bên thành cầu. Hai là, thiết ké 6 cụm loa trên trụ thép dựng mới. Hệ thống điều khiển âm thanh được đặt tại nhà điều hành cầu Rồng. Hai phương án thiết kế hệ thống âm thanh nói trên có kinh phí thiết kế dự tính lần lượt khoảng hơn 6 tỷ đồng và hơn 9 tỷ đồng. Kinh phí vận hành và bảo trì dự tính đều khoảng trên dưới 1 tỷ đồng/năm.

Ghi nhận các phương án đề xuất, ông Đặng Việt Dũng - Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đã có kết luận chỉ đạo khi triển khai đề án tạo nhạc nền khi cầu Rồng phun lửa, phun nước cần nghiên cứu kỹ việc thiết kế hệ thống âm thanh sao cho phù hợp với cảnh quan chung, không cản trở tầm nhìn và vừa đảm bảo chất lượng âm thanh tốt tại điểm trình diễn, vừa giữ âm thanh không quá to gây ảnh hưởng tới các khu vực lân cận.

Về kịch bản nhạc nền, lãnh đạo thành phố định hướng không nhất thiết ấn định một kịch bản, mà có thể có nhiều kịch bản trình diễn thay đổi tùy theo mùa, tùy theo thời điểm trình diễn để du khách cảm nhận được sự khác biệt, mới lạ. Đặc biệt là kịch bản trình diễn phải thể hiện được bản sắc của Đà Nẵng, kể được câu chuyện về thành phố này.

Tham khảo thêm các tour du lịch khi đến thành phố Đà Nẵng: tour Bà Nà 1 ngày, tour Cù Lao Chàm, Tour ghép Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm

Danh mục tour