DANH MỤC TOUR    
DA NANG XANH
tour đà nẵng
Tour Đà Nẵng Singapore Malaysia
Tour Đà Nẵng Thái Lan

Bún bò Huế được công nhận là kỷ lục Châu Á

Lễ tôn vinh thương hiệu đặc sản Huế đặc biệt có sự góp mặt của Bún bò Huế, được công nhận là kỷ lục Châu Á, cùng với đó là các đặc sản nổi tiếng khác đạt kỷ lục Việt Nam.

Tối 17/1 tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh tỉnh TT-Huế đã diễn ra lễ tôn vinh các thương hiệu đặc sản Huế do Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên Huế, Sở Công Thương và Sở VH,TT&DL tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp tổ chức.

Tại buổi lễ, Bún bò Huế, món ăn nổi tiếng xứ cố Đô đã được công nhận là kỷ lục Châu Á, nằm trong top 100 món ăn đạt giá trị ẩm thực Châu Á do Tổ chức Kỷ lục Châu Á công nhận.

Nồi bún bò Huế - Kỷ lục Châu Á được nấu trong Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thừa Thiên Huế 2016.

Cùng với đó là các đặc sản Huế nổi tiếng khác như: Mè xửng, mắm Tôm chua, Thanh trà, Chè hạt sen, Nem tré, bánh Khoái, bánh Lọc, bánh Bèo, cơm Hến cũng được vinh danh vì đạt được kỷ lục Việt Nam.

Nằm trong khuôn khổ của dịp lễ khai hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thừa Thiên Huế từ 15-17/1, hoạt động tôn vinh thương hiệu các đặc sản Huế lần này sẽ là cơ hội để tiếp tục khơi dậy niềm tự hào đối với các thương hiệu đặc sản đặc sắc, để cùng có những động thái tích cực nhằm góp phần gìn giữ và quảng bá rộng rãi những giá trị tinh túy đã trở thành tinh hoa của ẩm thực Việt, được chắt lọc qua bao đời.

Đồng thời sẽ cho du khách và bạn bè khắp nơi, trong và ngoài nước được biết đến, kỳ vọng và ước mong được thưởng thức những hương vị truyền thống và nguyên bản của những đặc sản Huế  đã ít nhiều nức tiếng gần xa.

Nguồn: Báo dân trí

Danh mục tour