DANH MỤC TOUR    
DA NANG XANH
Tour Đà Nẵng Thái Lan
Tour Đà Nẵng Singapore Malaysia
tour đà nẵng

Vẻ đẹp của 'thác nước đẹp nhất Đông Dương' tại Việt Nam

Cách trung tâm thành phố Đà Lạt 50km, Pongour là một trong những thác nước nổi tiếng với vẻ đẹp hùng vĩ, hoang dã giữa núi rừng Tây Nguyên.

Thác đổ từ độ cao 40m, mặt  thác trải rộng hơn 100 m, uốn cong hình cánh cung. Dòng nước của thác Pongour chảy qua một hệ thống đá bậc thang 7 tầng tạo nên một bức tranh thiên nhiên vùa hoang dã, vừa thơ mộng. Với vẻ đẹp độc đáo của mình, Pongour còn được người Pháp tôn vinh là "ngọn thác hùng vĩ nhất Đông Dương”, vua Bảo Đại cũng ca ngợi đây là  “Nam thiên đệ nhất thác”.
thac nuoc dep
Tên gọi của thác dịch ra theo tiếng dân tộc K'ho là  "sừng tê giác". Theo truyền thuyết của đồng bào dân tộc thì thác gắn liền với câu chuyện về nàng Ka Nai - một Tù trưởng xinh đẹp đã có công xây dựng nên cuộc sống thịnh vượng của đồng bào K’ho. Tương truyền Ka Nai có 4 con tê giác và Pongour là dấu vết các con tê giác cắm sừng xuống đất.
du lich da lat
Vẻ đẹp đặc biệt của dòng thác nằm ở hệ thống các bậc đá bằng phẳng, xếp thành lớp tuy không theo bất cứ một trật tự nào nhưng đã "xé" nguồn nước thành hàng trăm dòng nhỏ, tạo thành những thảm nước tung bọt trắng xóa, hùng vĩ. Bên dưới thác là một mặt hồ rộng thênh thang, yên bình với rất nhiều tảng đá nhấp nhố giữa dòng nước.
du lich da lat gia re
Thác Pongour hòa mình vào khung cảnh hoang sơ của một khu rừng nguyên sinh rậm rạp với diện tích khoảng 2,5ha.  Trước kia, để đến con thác này, người ta phải trải qua một quãng đường khá khó khăn, phát cây băng rừng hoặc trôi thuyền theo dòng Đa Nhim. Nhưng vào năm 1999, khi khu rừng Pongour mở cửa cho khách du lịch đến thăm quam, lối vào thác Pongour đã có một con đường nhựa dài khoảng 7km để đón du khách đền chiêm ngưỡng ngọn thác hùng vĩ nhất Đông Dương này.
 tour da lat gia re
Thác Pongour là thác nước duy nhất có ngày hội riêng của mình. Lễ hội thường được tổ chức vào dịp rằm tháng giêng âm lịch hằng năm. Đây là dịp để đồng bào các dân tộc lân cận quy tụ về vui chơi, gặp gỡ, làm quen và tìm hiểu nhau.

Trong khuôn khổ những ngày lễ hội diễn ra, đồng bào các dân tộc Tây Nguyên tổ chức rất nhiều hoạt động sôi nổi như: lễ hội cồng chiêng, đâm trâu, các trò chơi dân gian, thi nấu cơm…Chính nhờ những nét văn hóa hóa đặc sắc và vẻ đẹp độc đáo của mình, thác Pongour đang dần trở thành điểm đến tham quan, vui chơi của đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước
 

Nguồn: http://www.dulichvietnam.com.vn

Danh mục tour