DANH MỤC TOUR    
DA NANG XANH
Tour Đà Nẵng Singapore Malaysia
tour đà nẵng
Tour Đà Nẵng Thái Lan

Những trải nghiệm hấp dẫn chỉ có trên đình núi Sơn Trà

Nằm cách trung tâm thành phố 10 km về phía đông, bán đảo Sơn Trà được xem là “lá phổi xanh” của Đà Nẵng nhờ khu bảo tồn thiên nhiên lưu giữ hệ động thực vật phong phú, đa dạng. Đến đây không chỉ là nơi có thể ngắm toàn cảnh thành phố Đà Nẵng mà còn có rất nhiều thứ thú vị để bạn trải nghiệm và bị mê hoặc.

Ngắm toàn bộ thành phố Đà Nẵng từ trên cao

Núi Sơn Trà được xem là lá phổi xanh của Đà Nẵng, là nơi có thể ngắm được toàn bộ thành phố xinh đẹp này và biển khơi xung quanh. Dù là ngày hay đêm, nếu đứng ở trên đỉnh Bàn Cờ bạn sẽ được phóng xa tầm mắt, chiêm ngưỡng thành phố năng động này mang mỗi vẻ đẹp khác nhau.

Đứng ở đỉnh Bàn Cờ ban sẽ được ngắm thành phố Đà Nẵng từ trên cao cùng bãi biển xanh ngắt, ôm lấy bờ cát trắng vòng cung trải dài như vô tận.

Ngắm thảm hoa vàng trên cỏ xanh

Bán đảo Sơn Trà có rất nhiều loài hoa dại rực rỡ màu sắc. Đặc biệt nhất ở đây là hoa vàng trên cỏ xanh, trải dài cùng với màu xanh ngắt của biển tạo nên một không gian tuyệt đẹp. Nếu bạn đã đọc truyện “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của Nguyễn Nhật Ánh sẽ thấy nơi này gần gũi đến bao nhiêu. Ngồi dưới những tán dừa mát rượi và ngắm nhìn sóng vỗ vào các gềnh đá chắc hẳn bạn sẽ không muốn rời khỏi nơi đây. Những nếu chụp ảnh ở đây, bạn hãy nhớ đừng dẫm lên thảm hoa vàng trên cỏ xanh này.

Chiêm ngưỡng cây đa ngàn năm

Cây đa ngàn năm tuổi được mệnh danh là “già làng” của núi rừng. Cây cao khoảng 26 m với thế hướng về mặt biển đón ánh mặt trời, xung quanh là 26 rễ phụ đâm xuống đất, tạo nên khung sườn vững chắc, nâng đỡ những tán rộng đan xen nhau. Vào những lúc mây từ biển kéo vào, che phủ lấy bán đảo Sơn Trà, cây đa cũng trở nên ma mị hơn trong màn sương mờ ảo.

Đi qua đường ven biển đầy cỏ lau

Điều thú vị nữa khi lên bán đảo Sơn Trà là bạn được chạy xe trên con đường đầy cỏ lau và một bên là biển xanh. Có những đoạn đường khá dốc nhưng cảnh đẹp là phần thưởng xứng đáng cho bạn khi cất công lên bán đảo Sơn Trà. Xe máy có lẽ là lựa chọn thích hợp nhất, vì bạn có thể sẽ dừng lại nhiều lần trên đường để chụp hình và ngắm cảnh.

Những con đường ở bán đảo Sơn Trà đẹp hơn bởi những hàng cỏ dại hai bên. Điều thú vị nữa khi lên bán đảo Sơn Trà là bạn được chạy xe con đường đầy cỏ lau và một bên là biển xanh. Những con đường đầy cỏ lau trong ánh nắng ban mai, bám theo vòng cung bờ biển uốn lượn và nên thơ.

Thăm thú sân bay trực thăng, đài radar

Trên đường đến với Đỉnh bàn cờ, một điểm dừng nữa khá thú vị là sân bay trực thăng trên núi. Nơi đây được quân đội Mỹ xây dựng năm 1965, có thể chứa cùng lúc 16 máy bay phục vụ việc vận chuyển vũ khí, phương tiện, thực phẩm và binh lính cho các căn cứ quân sự trên núi Sơn Trà.

Hiện đây là bãi đất trống nhưng những dấu tích một thời chiến trận vẫn còn lưu lại trên nền bê tông, bia đá lịch sử. Bãi cỏ nơi đây cũng trở thành điểm chụp ảnh tuyệt đẹp với nền trời trong xanh.

Cùng với sân bay trực thăng, đài radar trên núi Sơn Trà có mệnh danh là mắt thần Đông Dương, được Mỹ xây dựng phục vụ quân sự. Nơi đây hiện do quân đội Việt Nam tiếp quản và là vị trí địa lý quan trọng.

Vì đây là khu vực quân sự và vẫn được sử dụng trong việc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, du khách không thể lên tận nơi thăm các đài radar nhưng vẫn còn rất nhiều vị trí trên các cung đường quanh núi bạn có thể dừng chân và chụp những bức ảnh thú vị với ba quả cầu trắng đặc trưng.

Ngắm hoàng hôn rực rỡ trên biển

Hòn Kiếm của bán đảo Sơn Trà là nơi có thể ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp trên biển. Khi mặt trời dịu bớt đi và bắt đầu lặn dần sau dãy Hải Vân, bạn hãy tìm một phiến đá rộng để ngồi ngắm nhìn cảnh vật. Chiếc lưới to được kéo lên khỏi mặt biển được nhuộm vàng óng ánh như mật ngọt. Những chiếc thuyền lặng lẽ tiến vào bờ, các ngư dân tất bật kiểm tra thành quả trong ngày trước khi tắt nắng. Tất cả tạo nên một không gian yên bình, thoải mái.

Ngắm “nữ hoàng” của các loài linh trưởng

Với những cánh rừng nguyên sinh đẹp đẽ, bán đảo Sơn Trà là nơi cư ngụ của nhiều loài vật  nằm trong sách đỏ cần được bảo vệ. Nơi đây còn được nhiều người biết đến là “vương quốc” của loài linh trưởng quý hiếm có tên Voọc chà vá chân nâu. Nếu gặp may mắn, bạn sẽ được ngắm “nữ hoàng” của các loài linh trưởng.

Khoảng 6h hàng ngày, chúng thức dậy và đi ăn. Thức ăn của chúng là quả sung, lá đa cùng nhiều loại lá cây khác tại bán đảo Sơn Trà. Khoảng 11h chúng ngủ và đến 15h, khi trời mát thì đi ăn lại.

Tham khảo thêm chương trình: tour Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm, tour Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm

Danh mục tour