DANH MỤC TOUR    
DA NANG XANH
Tour Đà Nẵng Thái Lan
Tour Đà Nẵng Singapore Malaysia
tour đà nẵng

Những tình huống khó khăn khi đi du lịch và cách giải quyết

Không biết xử trí trước một tình huống éo le có thể phá hỏng kì nghỉ của bạn. Sau đây là những tình thế khó khăn bạn có thể gặp phải và cách xử lý.

Bạn bị lạc

Việc này khá phổ biến đổi với du lịch. Đặc biệt, nếu bạn đi du lịch một mình, không biết ngôn ngữ địa phương, tình huống có thể khiến bạn hoảng sợ. Tuy nhiên, công ty du lịch nổi tiếng Đà Nẵng Xanh xin đưa ra một vài cách giúp bạn thoát khỏi tình huống này:

Cách cổ điển nhất là luôn mang theo địa chỉ khách sạn trước khi bạn ra ngoài.

Cách thứ 2, nếu bạn không đi quá xa khách sạn của mình, hãy luôn ghi nhớ một địa điểm nổi bật quanh khu đó như nhà thờ, chợ lớn…

Nếu bạn sử dụng điện thoại thông minh, hãy sử dụng chức năng định vị GPS, một vài ứng dụng du lịch như bản đồ, ngôn ngữ. Cuối cùng, nếu bạn vẫn không biết phải làm gì, hãy tìm đến khách sạn gần nhất, ít nhất họ cũng giúp bạn bắt taxi an toàn.

Bạn không thể vào phòng khách sạn

Nếu bạn chọn khách sạn có giường và đồ ăn sáng, khách sạn nhỏ hoặc nhà nghỉ bạn có thể không rơi vào tình huống trên. Tuy nhiên, nếu rơi vào tình huống éo le này, bạn không nên quá hoảng sợ. Bạn nên gõ cửa và thử gọi điện thoại đến số lễ tân. Nếu vẫn không được, bạn hãy tìm đến những quán café mở cửa 24/7 hoặc tiến thẳng đến câu lạc bộ đêm nếu bạn đủ khả năng chi trả. Cuối cùng, nếu mọi thứ đều không hiệu quả, hãy đến phòng chờ tàu hỏa hoặc bến xe buýt.

Bạn phải về gấp do gia đình có việc khẩn cấp

Quả thực, đây là tình huống mà bất cứ du khách nào cũng sợ hãi khi nghĩ đến. Tuy nhiên, vẫn có những tình huống xảy ra không đúng như mong đợi. Để giải quyết tình huống này, trước tiên bạn cần phải bình tĩnh. Chắc chắn bạn sẽ cần phải bắt chuyến bay, tàu hỏa hoặc ô tô để về nhà càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, có lẽ bạn sẽ cảm thấy đỡ hơn một chút nếu giải quyết được vấn đề tiền bạc.

Hãy kiểm tra lại công ty bảo hiểm, khả năng sẽ có điều khoản bồi thường trong những trường hợp thay đổi khẩn cấp hoặc hủy. Trong trường hợp không có bảo hiểm và bạn vẫn phải đặt lại chuyến bay, bạn có thể nói chuyện với các hãng hàng không và trình bày hoàn cảnh vì một số hãng đồng cảm với các trường hợp khẩn cấp của khách hàng và có thể không thu phí đổi vé. Bạn sẽ phải cung cấp bằng chứng cho bên hàng không. Với phòng ở, bạn hãy thử đàm phán với khách sạn để có thể hoàn trả tiền hoặc giữ lại cho lần đặt phòng tới của bạn mà không bị tính thêm phí.

Bạn bị trộm mất các giấy tờ và thẻ tín dụng

Mất thẻ tín dụng và giấy tờ tùy thân khi du lịch nước ngoài hè 2014 là ác mộng đối với bất kì du khách nào. Khi bạn đi du lịch khám phá những bãi biển đẹp hay ngọn núi hùng vĩ. Nếu bạn cẩn thận photo những giấy tờ này, viết lại số thẻ tín dụng và số điện thoại chăm sóc khách hàng của ngân hàng trước khi đi, bạn quả thật đã may mắn hơn rất nhiều người. Hãy báo ngay cho cảnh sát địa phương và ngân hàng biết về tình trạng của bạn. Và để tránh rơi vào tình huống này, hãy đảm bảo bạn đủ tiền mặt trong người và tránh để tất cả tiền bạc, thẻ tín dung và các giấy tờ ở cùng một chỗ.

Bạn không đặt trước phòng

Có lẽ không thể vào phòng khách sạn vào ban đêm đỡ éo le hơn việc không có phòng nào cho bạn. Bạn đến khách sạn, nhà nghỉ và nhận ra bạn đã không đặt trước. Do mùa cao điểm, khách sạn hết phòng, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy không gì tệ hơn. Hãy nói chuyện với khách sạn và đề nghị họ giúp bạn tìm một khách sạn khác thay thế. Có nhiều khả năng khách sạn thay thế sẽ không đảm bảo về chất lượng và địa điểm tốt như khách sạn bạn đã chọn, vì vậy bạn nên đàm phán để có giá tốt hơn. Hoặc nếu bạn vẫn thích ở khách sạn này, hãy đặt trước và quay lại sau vài ngày.

Thẻ tín dụng/ thẻ thanh toán không sử dụng được

Hiện tại, để tránh mang tiền mặt và tính tiện dụng, rất nhiều người sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ thanh toán quốc tế khi đi du lịch nước ngoài. Tuy nhiên, chính vì tiện ích của nó lên nhiều người chủ quan không mang tiền mặt trong khi thẻ không phải lúc nào cũng được chấp nhận. Bạn có thể tránh rơi vào tình huống này nếu chuẩn bị kĩ lưỡng hơn: mang hơn nhiều thẻ, để chúng ở những vị trí an toàn khác nhau và không quên mang tiền mặt dự phòng.

Số phòng của bạn bị “lộ”

Lễ tân khách sạn nói số phòng của bạn hơi to khi bạn đang làm thủ tục nhận phòng. Bạn là phụ nữ, bạn đi du lịch một mình, đây quả thực là tình huống bạn không mong muốn. Thực tế, nhân viên khách sạn đều được đào tạo để không nói to số phòng của khách hàng. Tuy nhiên, nếu bạn rơi vào hoàn cảnh này, hãy đề nghị đổi phòng và yêu cầu lễ tân viết số phòng cho bạn.

Danh mục tour