DANH MỤC TOUR    
DA NANG XANH
Tour Đà Nẵng Thái Lan
tour đà nẵng
Tour Đà Nẵng Singapore Malaysia

Làng Bích Họa hot nhất mùa hè 2016

120 bức họa trên 100 tường nhà người dân ở ngôi làng chài nghèo ven biển, tất cả bức họa đều mang một vẻ đẹp khiến du khách ngỡ ngàng và thích thú.

Mới khai trương cách đây một tháng nhưng ngôi làng ven biển ở thôn Trung Thanh, xã Tam Thanh, TP Tam Kỳ, Quảng Nam đã trở nên nổi tiếng trong và ngoài nước. Ngôi làng với 120 bức họa nhiều màu sắc rựa rỡ, tươi mới trên 100 tường nhà người dân khiến ai đến tham quan cũng phải ngỡ ngàng. Nườm nượp du khách đến tham quan, chụp ảnh.

Đây là dự án "Giao lưu mỹ thuật cộng đồng Hàn-Việt" do Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc thực hiện với sự hỗ trợ của chương trình định cư con người Liên Hiệp Quốc (UN Habitat). Dự án hoàn thành sau hơn 20 ngày khởi động, do hàng chục tình nguyện viên Hàn Quốc cùng với sinh viên các trường nghệ thuật thực hiện.

Những bức tranh lấy cảm hứng từ đời thật, gần gũi với cuộc sống của người dân làng chài.

Ví như cảnh những người dân trong làng đang chuẩn bị ra khơi đánh cá...

... hay ảnh chân dung một người dân trong làng.

Ngoài ra, còn có những hình ảnh ngộ nghĩnh, như bức tranh 3 chú chim cánh cụt, bên cạnh là hình một người bán hàng rong.

Ngoài những bức tranh trên tường, các cửa sổ và hàng rào xung quanh cũng được tô điểm nhiều màu sắc rực rỡ bắt mắt.Không chỉ vậy, những nhân vật ngoài đời thật cũng được các họa sĩ tái hiện bằng bức họa trên chính bức tường của gia đình họ. Ngay đầu làng, một bức họa lớn thu hút sự chú ý của nhiều du khách. Bức họa vẽ gia đình một người thợ may cùng hai con nhỏ. Đó chính là gia đình nhỏ của anh vợ chồng anh Võ Đức (47 tuổi), chị Lương Thị Tường Vy (31 tuổi) và hai con nhỏ Võ Giăng Bôn (tám tuổi), Võ Đa Đa (bốn tuổi).

Anh Đức bị điếc và khó nói sau một trận ốm nặng. Chị Vy bị liệt tay và chân phải. Họ có hai đứa con, một trai, một gái đẹp như thiên thần. Chị Vy chỉ ở nhà chăm con, một mình anh Đức làm nghề thợ may nuôi sống gia đình.

Du khách khắp nơi về làng, dịch vụ ăn uống, cho thuê nón trong làng cũng từ đó mà lên ngôi. Một ly nước cam hay chanh dây, ly chè chỉ 5.000 đồng, nước đóng chai các loại thì 10.000 đồng. Nón thì cho thuê 5.000 đồng/cái, cũng đủ cho dân làng tăng thêm thu nhập khi nghề biển đang rất bấp bênh.

Nhiều du khách thích thú muốn ở lại qua đêm, được người dân nơi đây đón tiếp nồng hậu, rồi họ mua cá, ghẹ tươi mà ngư dân đánh về rồi nhờ dân làng chế biến ăn luôn.

Tham khảo thêm các tour: Tour Cù Lao Chàm, tour Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm, tour Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm

Danh mục tour