DANH MỤC TOUR    
DA NANG XANH
Tour Đà Nẵng Singapore Malaysia
Tour Đà Nẵng Thái Lan
tour đà nẵng

Khám phá động Tiên Sơn – kiệt tác miền Trung

Đến Quãng Bình du khách sẽ không chỉ biết đến động Phong Nha, động Thiên Đường  với những kiệt tác độc đáo của tạo hóa mà động Tiên Sơn cũng được xem như là tinh hoa của thiên nhiên mà du khách không thể bỏ qua. Cùng Đà Nẵng Xanh khám phá động Tiên Sơn qua bài viết này nhé.

Cửa vào động Tiên Sơn nằm cách cửa động Phong Nha khoảng 1.000m, động được phát hiện năm 1935, ban đầu, cư dân địa phương gọi động này là động Tiên, do vẻ đẹp kỳ bí thần tiên của nó. Sau này khi tìm ra động Phong Nha là động nước nên người ta gọi động Tiên Sơn là động Khô.

Động Tiên Sơn với chiều dài 1km thuộc huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình là một trong những địa danh hấp dẫn khách du lịch đến đây. Con đường lên động Tiên Sơn tuyệt đẹp với những vách núi quanh co uốn lượn, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những cảnh đồng lúa chín từ trên cao hay cảnh hùng vĩ của những dãy núi đá vôi. Hoà mình vào khung cảnh thiên nhiên hoang sơ kì vĩ du khách như ngập chìm trong những cảm xúc mênh mang khó tả như ở giữa chốn bồng lai.

Đến được cửa động Tiên Sơn du khách phải vượt qua 330 bậc thang đá, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền bí với những cột nhũ đá, măng đá óng ảnh cẩm thạch hay những hình thù nửa thực nửa hư tạo nên một không gian thiêng liêng mà gần gũi. Những khối thạch nhũ được hình thành từ trần động đẹp mắt với nhiều hình thù khác nhau mang đến cho du khách cảm giác thích thú. Trên vòm động cao thoáng có những nhũ đá hình đám mấy ngũ sắc trông như đang trôi lững lờ.

Tạo tác thiên nhiên trong hang động đó chính là những khối nhũ đá nhiều màu sắc dính liền nhau như những phím đàn. Du khách chỉ cần gõ nhẹ sẽ phát ra những âm thanh ngân vang không khác gì tiếng đàn, tiếng chiêng. Không những thế trong động còn có hình ba ông Phúc - Lộc - Thọ, nơi du khách thường đến đây để cầu bình an, hạnh phúc.

Bước chân vào hang động du khách như lạc vào trong mê cung của những thạch nhũ đá. Đến với động Thuỷ Cung được đắm mình trong khung cảnh thần tiên với những cột đá nhiều màu sắc chen nhau giữa hồ nước nhỏ. Nơi đây còn có cung vua Thuỷ tề với những đàn đá, hình san hô cùng các loài sinh vật biển đa dạng tạo nên một không gian sinh động tựa chốn thần tiên.

Nếu có cơ hội du lịch miền Trung, du khách không nên bỏ động Tiên Sơn để được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền bí của thiên nhiên để lại.

Tham khảo thêm các tour du lịch: tour Đà Nẵng đi động Thiên Đường, tour miền trung 3 ngày 2 đêm, tour Huế Phong Nha Thiên Đường 3 ngày 2 đêm

Danh mục tour