DANH MỤC TOUR    
DA NANG XANH
Tour Đà Nẵng Thái Lan
tour đà nẵng
Tour Đà Nẵng Singapore Malaysia

Ferrari sắp tách khỏi Fiat Chrysler

Fiat Chrysler Automobiles (FCA) đang lên kế hoạch tách riêng và bán 10% cổ phần hãng xe sang vào năm tới. Số cổ phần còn lại của Ferrari sẽ được phân chia trong nhóm cổ đông FCA hiện tại. Quá trình này dự kiến hoàn tất năm 2015. Sau đó, cổ phiếu Ferrari sẽ được niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ và có thể là cả sàn châu Âu.

Động thái này nằm trong kế hoạch huy động 48 tỷ euro (61 tỷ USD) của FCA cho một dự án đầu tư khác. CEO Fiat Chrysler - ông Sergio Marchionne cho biết việc tách riêng FCA và Ferrari là một bước đi "phù hợp", sau khi sáp nhập Chrysler and Fiat đầu năm nay. Công ty mới - FCA đã niêm yết trên sàn chứng khoán New York (NYSE) từ ngày 12/10.

Thời điểm này cũng được coi là bước ngoặt với Ferrari khi cựu Chủ tịch Ferrari - Luca di Montezemolo rời công ty vì bất đồng chiến lược với ông Marchionne. Marchionne từng bị chỉ trích rất nhiều vì phong độ yếu kém của đội đua xe Công thức 1 Ferrari. Họ đã không giành được danh hiệu thế giới nào từ năm 2007. Ông sau đó đã phải cam kết đưa đội đua quay trở lại mạch chiến thắng.

Cổ phiếu FCA đã tăng 19% hôm qua sau thông tin chia tách, mạnh nhất trong 2 tuần qua. Tách riêng Ferrari là động thái đã được các chuyên gia trong ngành chờ đợi từ lâu, khi Marchionne tuyên bố muốn tối đa hóa giá trị các thương hiệu đang sở hữu.

"Việc này đã giải phóng giá trị cho Ferrari. Quan điểm của thị trường về viễn cảnh lợi nhuận thấp hoặc không lợi nhuận của Fiat sẽ ảnh hưởng tiêu cực lên giá trị của Ferrari", Richard Hilgert - nhà phân tích tại Morningstar cho biết trên Bloomberg.

Nguồn: http://kinhdoanh.vnexpress.net

Danh mục tour