DANH MỤC TOUR    
DA NANG XANH
tour đà nẵng
Tour Đà Nẵng Thái Lan
Tour Đà Nẵng Singapore Malaysia

Du lịch Teambuilding Đà Nẵng

Thời gian gần đây, loại hình du lịch kết hợp giữa tham quan, nghỉ dưỡng với các trò chơi tập thể, huấn luyện kỹ năng đội nhóm được nhiều khách hàng ưa thích. Các doanh nghiệp lữ hành tại Đà Nẵng đã nhanh chóng hình thành các dịch vụ đáp ứng nhu cầu của khách, đó là du lịch teambuilding (xây dựng đội ngũ), mở ra một hướng mới đầy sôi động cho thị trường du lịch Đà Nẵng nói riêng và khu vực miền Trung nói chung.

Tạo hứng khởi cho du khách
Sáng sớm trên Công viên Biển Đông, hàng trăm nhân viên của Ngân hàng TMCP Hàng hải vui vẻ tập các động tác khởi động hài hước theo người hướng dẫn trước khi tham gia các trò chơi lớn của hoạt động teambuilding. Không còn vẻ nghiêm túc, chỉnh tề trong các công việc giao dịch hằng ngày, chỉ thấy các nhân viên của ngân hàng sôi nổi, nhiệt tình tham gia vào các trò chơi của người hướng dẫn.

Là đơn vị thường xuyên tổ chức các hoạt động teambuilding, anh Lê Long Phi, Giám đốc Công ty TNHH Truyền thông và du lịch huyền thoại Việt cho hay: “Trước khi lên kịch bản chương trình các hoạt động, chúng tôi đã có những trao đổi, tìm hiểu tùy theo số lượng và nhu cầu của khách để có những kịch bản phù hợp. Có chương trình chỉ dành cho vài chục người, nhưng cũng có chương trình dành cho cả vài trăm người. Mỗi người một cá tính khác nhau, nhưng nhờ các kỹ năng cá nhân kết hợp với tinh thần đồng đội, họ đã giúp nhau vượt qua các trò chơi mang tính tập thể cao. Cái chính của teambuilding là giúp người chơi nhận ra những ưu, khuyết điểm của nhau, cùng chấp nhận thử thách và vượt qua các điểm yếu của mình”.

Một trong những điều thú vị của teambuilding là mỗi trò chơi của chương trình đều có một tên gọi riêng để tạo sự hấp dẫn cho du khách. Nội dung của các hoạt động, trò chơi thường bám sát tiêu chí của du khách nhằm tạo ra các trò chơi vận động, đối kháng hay tư duy… để thử thách sức bền, sự khéo léo trong xử lý tình huống hoặc đề cao tinh thần đoàn kết; qua đó, sau mỗi chương trình du khách không chỉ có được sự thoải mái, sảng khoái trong tinh thần mà còn có thêm các kỹ năng sống, kỹ năng xử lý tình huống.

“Cái hay của teambuilding không chỉ mang lại tâm lý thoải mái, giải tỏa căng thẳng, áp lực trong công việc hằng ngày mà thông qua mỗi hoạt động, người chơi sẽ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, sau mỗi hoạt động đều có một thông điệp hay bài học được rút ra”, anh Lê Long Phi cho biết.

Đà Nẵng có nhiều lợi thế cho teambuilding
Hơn 6 năm khai thác du lịch teambuilding, anh Đặng Ngọc Phụng, Giám đốc Công ty CP Hành trình xanh (Green tour) cho biết, thực tế trên thế giới du lịch teambuilding rất phát triển. Tuy có nhiều năm khai thác du lịch teambuilding nhưng khách của Green tour chủ yếu ở Sài Gòn, Hà Nội, và các nước trong khu vực như Singapore, Malaysia. Riêng khu vực miền Trung mới chỉ khai thác được khoảng vài năm trở lại đây nên nhiều du khách vẫn còn xa lạ với loại hình du lịch này. Cũng theo anh Phụng, Đà Nẵng có địa hình rất đa dạng từ rừng, núi, sông, biển… đến các khu nghỉ dưỡng, là những nơi rất phù hợp để thiết kế các trò chơi teambuilding bởi địa hình càng phức tạp thì kịch bản càng hay, càng hấp dẫn.
 
Trong khi đó, ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Đà Nẵng đánh giá teambuilding là một loại hình hỗ trợ cho du lịch MICE (du lịch kết hợp hội thảo, hội nghị, khen thưởng, hội họp và triển lãm). Đà Nẵng là một trong những thành phố có lợi thế về địa hình cũng như có bờ biển dài, rộng, đẹp cùng với hạ tầng du lịch có nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng 4-5 sao đáp ứng được nhu cầu của hội thảo, hội nghị quốc tế, do đó sở cũng khuyến khích các đơn vị lữ hành tạo những sản phẩm du lịch không chỉ cho khách trong nước mà cả khách quốc tế để Đà Nẵng luôn là một trong những điểm đến hấp dẫn.

Theo nhìn nhận của các hãng lữ hành trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, loại hình du lịch teambuilding đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của thị trường du lịch. Tuy nhiên, theo anh Phụng, cái khó lớn nhất khi khai thác teambuilding là mùa cao điểm những người có khả năng làm được teambuilding không nhiều, do đó phải thuê người về để làm chương trình. Được biết, hiện nay, dù nhiều đơn vị lữ hành đang có xu hướng phát triển du lịch teambuilding nhưng nếu không có kịch bản, nội dung rõ ràng thì mới chỉ dừng lại ở những trò chơi kết nối với những nội dung đơn giản, chưa đạt đến mục tiêu phát huy sức mạnh tập thể hoặc đưa ra các giải pháp nhằm giải quyết các vấn đề của trò chơi.

Nguồn: http://www.danangtourism.gov.vn

Danh mục tour