DANH MỤC TOUR    
DA NANG XANH
Tour Đà Nẵng Thái Lan
Tour Đà Nẵng Singapore Malaysia
tour đà nẵng

Chợ đêm Bangkok, thiên đường đồ đẹp giá rẻ

Bangkok về đêm không chỉ có những quán bar sôi động hay những buổi trình diễn sex show khét tiếng, nếu thử dạo vài vòng qua các khu chợ đêm, bạn sẽ tìm thấy nhiều món đồ thú vị mang về làm quà. Khi tới thủ đô của Thái Lan, nếu có ý định đi chợ đêm thì bạn nên lưu ý tránh ngày thứ hai vì đây là lúc thành phố nghiêm cấm các cửa hàng bán rong vỉa hè rất chặt chẽ. Vì thế, nhiều chợ đêm ở Bangkok hoạt động thưa thớt hoặc thậm chí không mở cửa vào thứ hai.

Khao San
Khao San, khu phố quen thuộc với bất kỳ du khách đi bụi nào khi tới Bangkok, không chỉ là nơi lý tưởng để bạn khám phá ẩm thực đường phố Thái Lan như mỳ xào (pad thai) hay bia Chang, bia Singha mát lạnh nổi tiếng. Tới đây, bạn còn có thể tìm thấy rất nhiều món đồ lưu niệm, đa dạng thể loại từ váy áo, giày dép cho đến những món trang sức nhỏ xinh với giá rất dễ chịu. Dành một buổi tối đi dạo trên khu phố náo nhiệt và đông đúc khách du lịch này, chắc chắn bạn sẽ sắm được một vài món đồ hay ho giá rẻ.
Bên cạnh đó, hai quán bar bình dân được yêu thích là Hippie de Ba

Khu phố Khao San nối với các đường Chakrabongse và Tanao, ngay gần đường Ratchadamnoen Klang. Hỏi bất kỳ tài xế taxi hay lái xe tuk tuk nào họ cũng có thể đưa bạn tới đây được.

Khao San luôn hoạt động 24/7. Ban ngày hàng loạt quầy bán đồ ăn được mở ra để phục vụ cho những du khách đến Khao San, nhưng khi mặt trời dần xuống, âm nhạc nổi lên, khu phố bắt đầu nhộn nhịp, náo nhiệt như một lễ hội. Khoảng từ 11h đêm trở đi không khí mới dần lắng xuống.

Silom - Patpong
Là khu buôn bán đơn thuần vào ban ngày, đến tối Silom biến thành trung tâm phục vụ khách du lịch với các cửa hàng dựng tạm ngay trên vỉa hè hai bên đường, bày bán chủ yếu là đồ lưu niệm và phụ kiện nhái.

Song song với Silom là Patpong, khu mua sắm và giải trí nổi tiếng mà nhiều người vẫn thường hay nhắc khéo rằng chưa đến Patpong thì coi như chưa biết tới Bangkok. Khu phố đèn đỏ này là nơi tập trung của hơn 100 quán bar, tiệm massage, karaoke… và một khu chợ đêm hút khách du lịch với những mặt hàng lưu niệm đa dạng.

Khu Silom kéo dài suốt từ khách sạn Dusit Thani ở góc đường Dusit Thani cho tới bờ sông đường Charoenkrung. Bạn hãy đón chuyến skytrain tới trạm Sala Daeng và xin xuống ở đoạn giữa đường.

Các hàng bán rong ở Silom chỉ mở từ khoảng 18h chiều đến 1h sáng từ thứ ba đến chủ nhật, trong khi đó phố đèn đỏ Patpong hoạt động đến tận 2h sáng tất cả các ngày trong tuần.

Saphan Phut
Khu chợ đêm gần cầu tưởng niệm (hay còn gọi là Saphan Phut) là nơi thu hút rất nhiều thanh niên địa phương, đặc biệt là những người chưa đi làm bởi ở đây bày bán các mặt hàng "second hand" giá rẻ mà lại khá đẹp. Rất nhiều hàng hóa và dịch vụ hướng tới đối tượng mua sắm là sinh viên đại học, từ ống điếu tới túi xách, từ hình xăm cho tới những chiếc áo thun.

Khu vực dưới cầu là điểm hẹn yêu thích của giới trẻ Bangkok. Tại đây bạn cũng có thể tìm thấy những người vẽ tranh biếm họa ghi lại hình ảnh hài hước của mình với giá rất rẻ.

Ở khu vực này có món trứng mực ống rất ngon mà bạn nên thử. Sau đó, bạn có thể đi theo những bậc thang dẫn lên cầu để ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp của sông Chao Phraya.

Bạn đi đến gần cầu tưởng niệm, nằm ở ngã ba giao giữa đường Maharat và Chakraphet. Từ trạm dừng tàu điện Saphan Taksin, đi thuyền tới cảng Saphan Phut hoặc bắt taxi.

Chợ mở từ thứ ba đến chủ nhật. Các kios mở hàng từ khoảng 18h chiều, nhưng từ 20h tối tới 2h sáng mới thực sự đông đúc.

Ratchayothin
Chợ đêm ngoài trời Ratchayothin là nơi phục vụ những người dân địa phương hay những người đi xem phim giết thời gian trước khi tới giờ chiếu ở rạp Major Cineplex Ratchayothin ngay gần đó. Các mặt hàng được bày bán chủ yếu ở đây là quần áo (theo xu hướng Nhật Bản, Hàn Quốc), mỹ phẩm, đồ trang sức, phụ kiện điện thoại và nhiều đồ khác với giá rất phải chăng.

Khi đi chợ bạn vẫn thường phải mang theo tiền mặt, nhưng đặc biệt ở Ratchayothin, có một số cửa hàng có thể thanh toán bằng thẻ tín dụng.
Ở khu Ratchayothin còn có một quán bar nhạc jazz để những người không có sở thích mua sắm có thể khám phá.
Chợ nằm ngay sát Major Cineplex Ratchayothin. Các trạm tàu điện gần nhất là Mo Chit và Phahonyothin, từ đó bắt taxi hoặc xe ôm đi một đoạn nữa.
Chợ mở từ 16h chiều đến 23h đêm từ thứ ba đến chủ nhật.

Pak Khlong Talat

Khác với những chợ đêm ồn ào, náo nhiệt bày bán đồ ăn hay quà lưu niệm, Pak Khlong Talat là một khu chợ đặc biệt ở Bangkok, mang lại cho du khách cảm giác dễ chịu, thoải mái với những quầy bán hoa tươi đủ màu sắc và hương thơm nhẹ nhàng lan tỏa trong không khí.

Tới đây, bạn có thể tìm thấy rất nhiều những chậu cây cảnh nhỏ xinh hay nhiều loại hoa tươi như cúc vạn thọ, hoa nhài, hoa hồng được khéo léo kết thành những vòng hoa mềm mại hay hoa lan được bó cầu kỳ mà đẹp mắt.

Bên cạnh đó, chợ Pak Khlong Talat còn bán cả trầu cau, rau củ, trái cây tươi và những quầy phục vụ đồ uống khá ngon như nước ngọt hoa oải hương.

Chợ nằm dọc đường Maharat, gần ngã ba giao giữa đường Chakraphet với chợ đêm Saphan Phut. Từ trạm dừng tàu điện Saphan Taksin, bạn đi thuyền tới cảng Saphan Phut hoặc nhanh hơn có thể bắt taxi.

Chợ mở cửa 24/24 giờ mỗi ngày, sôi nổi nhất là sau 2h sáng.

Talad Rot Fai
Các mặt hàng bày bán ở Talad Rot Fai là những món đồ chơi cũ, những chiếc ôtô Matchbox, đồ đạc cũ hay những cái ghim kẹp từ thời Xô Viết... Khu chợ mang đến cho du khách một không gian cổ xưa lãng mạn với những bóng đèn nâu đỏ vừa mơ hồ vừa ấm áp được treo khắp chợ.

Nếu bạn không mua bất cứ thứ gì, đây là một nơi thú vị để lang thang tản bộ cùng bạn bè, sau đó dừng chân ở một pub nhỏ gần đó và thưởng thức các màn trình diễn nhạc cổ điển của những năm 1950.

Bắt tàu tới trạm Kamphaengphet, ra đến cửa 1 rẽ phải sẽ thấy khu chợ nằm ngay bên tay phải.
Chợ mở cửa từ 14h chiều đến nửa đêm thứ bảy và chủ nhật hàng tuần.

Ratchada Night Bazaar
Chợ đêm Ratchada là nơi dành cho những người mê ôtô cổ, với các bộ sưu tập đồ cổ và phụ kiện thời trang cho xe gắn máy. Chợ còn được biết đến với cái tên Chợ Vespa, những chiếc xe Vespa cổ được bày bán ở khắp chợ.

Những người hoài cổ có thể tìm thấy ở đây đủ thứ như máy hát, đĩa hát, máy chữ và mọi thứ đồ chơi, máy ảnh, quạt, poster từ thời xưa. Quần áo và sách cũ cũng được bày bán khá nhiều ở chợ Ratchada.

Hãy đến ngã tư đường Ladprao và Rachadapisek rồi bắt tàu tới trạm Ladprao và ra ngay cửa đầu tiên.
Chợ bắt đầu từ khoảng 18h tối thứ bảy hàng tuần, nhưng phải từ 20h tối trở đi cho đến tận quá nửa đêm chợ mới thực sự đông đúc.

Nguồn: http://gocluhanh.vn

Danh mục tour