DANH MỤC TOUR    
DA NANG XANH
Tour Đà Nẵng Singapore Malaysia
Tour Đà Nẵng Thái Lan
tour đà nẵng

Bí quyết giúp tiết kiệm khi du lịch

Biết lựa chọn đúng thời điểm, tìm nơi ở phù hợp, chi tiêu hợp lý và tìm hiểu kỹ về các dịch vụ ở điểm đến sẽ giúp bạn có một chuyến đi an toàn, tiết kiệm. Việc thường xuyên đi du lịch giúp bạn khám phá nhiều điều bất ngờ, thú vị về những vùng đất mới, có thêm hiểu biết thực tế và yêu đời hơn. Tuy nhiên, nếu hầu bao của bạn không rủng rỉnh, hãy là người du lịch thông minh để có thể trải nghiệm đầy đủ và trọn vẹn nhất chuyến đi với chi phí thấp nhất.

Đặt chỗ trước
Sau khi lên kế hoạch cụ thể, việc liên hệ đặt vé máy bay, vé tàu xe trước chuyến đi trước vài tuần, vài tháng, thậm chí là cả năm sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể. Cũng nên liên hệ trước với một vài khách sạn, nhà nghỉ và dịch vụ ở điểm đến để biết trước tình hình giá cả và chọn ra nơi ở có mức giá phải chăng nhất. Bạn có thể lên các diễn đàn để tham khảo những người đã từng có kinh nghiệm đi trước, họ sẽ có những “mách nước” lý thú dành cho bạn.

Đi du lịch trái mùa
Nên tránh những mùa du lịch cao điểm vì lúc này mọi chi phí từ thuê nhà, ăn uống cho đến các dịch vụ tại các điểm du lịch trọng điểm sẽ tăng cao gấp đôi hoặc gấp ba lần bình thường, đấy là chưa kể đến tình trạng dễ bị "chặt chém". Hơn nữa, bạn sẽ không có cơ hội được khám phá nếp sinh hoạt hằng ngày của người dân địa phương và sẽ gặp toàn những người đi du lịch giống mình.

Nhanh tay nắm bắt cơ hội giảm giá
Khi có các tour du lịch mới hay các dịp khai trương, kỷ niệm thành lập... các công ty du lịch thường tung ra tour du lịch giá rẻ để thu hút sự chú ý. Đây là cơ hội đặc biệt để bạn “săn” được trọn gói giá rẻ mà dịch vụ vẫn đảm bảo. Nếu may mắn nắm được thông tin, đừng để lỡ cơ hội ấy.

Lựa chọn nơi ở
Nếu không muốn mất phí cho việc thuê phòng nghỉ, bạn có thể lựa chọn cắm trại ở nơi có cảnh đẹp, hoang sơ, yên tĩnh, ở ngoại ô những thành phố đắt đỏ hoặc Farm Stay (ở cùng nông dân) trong các nông trại, bạn sẽ được ở trọ miễn phí nếu giúp họ công việc hàng ngày. Hoặc nếu muốn giảm chi phí tối đa cho việc ở, bạn có thể ở tại nhà nghỉ của người dân địa phương (thường có giá rẻ hơn nhiều lần so với khách sạn).

Ăn uống hợp lý
Những câu chuyện của người dân địa phương và phong vị nấu ăn của họ mới mang đến những sự khác biệt thực sự về văn hóa ẩm thực vùng miền. Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị một số đồ khô mang theo như bánh mỳ, sữa, một ít hoa quả để không phải mua chúng ở nơi du lịch hoặc tự nấu nướng khi cắm trại trong rừng, phượt và leo núi.

Thuê xe du lịch
Bạn sẽ tốn một khoản không nhỏ cho việc di chuyển tại nơi du lịch. Thay bằng đi taxi hoặc xe ôm, bạn nên tính đến việc thuê một chiếc xe đạp hoặc xe máy để chủ động lịch trình. Điều này giúp bạn tiết kiệm được một khoản kha khá. Tuy nhiên, nếu thời tiết không ủng hộ, bạn có thể di chuyển bằng các phương tiện công cộng để tối giản chi phí.

Chi tiêu khôn ngoan
Tùy vào tài chính của bản thân, hãy tự lượng giá cho chuyến đi của mình và giới hạn mức tiêu, tránh tình trạng "vung tay quá trán". Nên mang theo ít tiền mặt và để tiền trong thẻ để hạn chế ham muốn mua sắm bất tận bởi bạn sẽ luôn muốn mang những đặc sản nơi bạn đến về làm quà sau mỗi chuyến đi. Tuy nhiên, hãy cân nhắc kỹ về việc sẽ mua quà cho ai và giá trị món quà khoảng bao nhiêu. Tránh tình trạng mua quà tràn lan và mua quá nhiều, bởi giá cả ở nơi du lịch bao giờ cũng đắt đỏ hơn so với bình thường. Một điều thú vị đáng lưu tâm là, đầu tư vào bữa trưa ngon miệng sẽ luôn rẻ hơn bữa tối.

Nguồn: http://dulich.vnexpress.net

Danh mục tour