DANH MỤC TOUR    
DA NANG XANH
Tour Đà Nẵng Thái Lan
Tour Đà Nẵng Singapore Malaysia
tour đà nẵng

Bảo đảm tiến độ công trình nút giao thông ngã ba Huế

Sáng 2-12, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến kiểm tra tiến độ công trình nút giao thông ngã ba Huế và công tác giải tỏa đền bù của một số hộ dân chưa chịu di dời.

Báo cáo của đơn vị thi công cho biết, đến nay khối lượng công trình đã thực hiện khoảng 85%. Cụ thể, đã hoàn thành tháp trụ chính, vòng xuyến tầng 2 và các đường rẻ lên, xuống hoàn thành trên 80%, đường dẫn theo trục Điện Biên Phủ-Tôn Đức Thắng hoàn thành 70%.

Tại công trình, đại diện nhà đầu tư cam kết với Chủ tịch UBND thành phố sẽ hoàn thành công trình và khánh thành đúng kế hoạch ban đầu. Theo đó, trong tháng 12 này sẽ hoàn thành đổ bê-tông 180 mét nhịp dẫn dây văng (mỗi bên trụ tháp chính là 90 mét) và hoàn thành đổ bê-tông 90 mét cuối cùng chính thức hợp long vòng xuyến tầng 1.
nút giao thông ngã ba huế
Các hạng mục còn lại sẽ lần lượt hoàn thành theo kế hoạch: cầu dẫn tầng 1 nhánh Tôn Đức Thắng ngày 30-12-2014; cầu dẫn tầng 1 nhánh Điện Biên Phủ ngày 5-1-2015; cầu dẫn tầng 1 nhánh trục 1 Tây Bắc ngày 15-2-2015; cầu vòng xuyến tầng I ngày 15-1-2015; trụ tháp và dây văng hoàn thành ngày 5-3-2015; các hạng mục còn lại sẽ đồng loạt hoàn thành trước ngày 29-3-2015.

Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến biểu dương tinh thần làm việc của các đơn vị thi công trong điều kiện thời tiết những ngày qua không thuận lợi. Chủ tịch UBND thành phố cũng lưu ý nhà thầu cần tăng cường nhân lực để bảo đảm tiến độ và chất lượng công trình, đặc biệt không để tai nạn xảy ra đối với lực lượng thi công cũng như với nhà dân sống gần công trình.

Về trường hợp 5 hộ dân thuộc địa bàn quận Liên Chiểu, dù không nằm trong vệt quy hoạch, nhưng thời gian qua nhà cửa bị ngập nặng do hệ thống thoát nước bị lấp, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu đơn vị thi công phải có biện pháp xử lý tạm thời để giải quyết tình trạng ngập nước; đồng thời, phải hỗ trợ cho mỗi hộ 10 triệu đồng vì trong quá trình thi công làm ảnh hưởng đến việc buôn bán hằng ngày.

Sở GTVT sớm làm việc với ngành đường sắt để di dời trạm gác đường sắt ngay tại công trình, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Đối với những hộ dân ở gần công trình nhà bị nứt, nhà thầu cùng đơn vị bảo hiểm phải tiến hành ngay việc kiểm định mức độ nứt của nhà dân để có cơ sở đền bù thỏa đáng cho người dân.

Về trường hợp 3 hộ là con của ông Lê Qua trên đường Nguyễn Như Hạnh chưa di dời vì chưa chấp nhận phương án đền bù, Chủ tịch UBND thành phố kết luận: Đồng ý cho phép 3 hộ chuyển đổi từ lô đất ở đường 10,5 mét và đường 5,5 thành mỗi hộ được 2 lô liền kề trên đường 7,5 mét. Tuy nhiên, các hộ này phải hoàn thành di dời nhà trước ngày 7-2, nếu không sẽ cưỡng chế. Riêng hộ ông Lê Liêm không đồng ý với yêu cầu bố trí thêm một lô đất phụ đường 5,5 mét mà chỉ chuyển đổi đất từ đường 7,5 mét sang đường 10,5 mét thuộc khu dân cư Trung Nghĩa.

Nguồn: Báo Đà Nẵng

Danh mục tour